Khu công nghiệp ở TP.HCM không tiếp nhận thêm đăng ký '3 tại chỗ'

Để đảm bảo phòng chống dịch Covid-19, HEPZA cho biết sẽ không tiếp nhận đăng ký mới đối với các doanh nghiệp sản xuất theo phương thức vừa cách ly, vừa sản xuất.

Ngày 21/8, Ban quản lý các khu chế xuất - khu công nghiệp TP.HCM (HEPZA) gửi văn bản khẩn đến các công ty phát triển hạ tầng, các doanh nghiệp trong khu chế xuất - khu công nghiệp (KCX-KCN) về việc tăng cường một số biện pháp phòng, chống dịch tại các KCX-KCN trên địa bàn.

Theo đó, HEPZA yêu cầu các đơn vị tuân thủ tuyệt đối các yêu cầu và quy định của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 và tuyên truyền cho người lao động "ai ở đâu ở đấy", không di chuyển khỏi nơi sản xuất.

Về tổ chức sản xuất, các doanh nghiệp đang sản xuất theo mô hình "3 tại chỗ", "1 cung đường, 2 điểm đến" tiếp tục được phép hoạt động trong KCX-KCN nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp vừa chống dịch vừa sản xuất, hạn chế đứt gãy chuỗi sản xuất, ổn định việc làm cho người lao động trong môi trường sản xuất an toàn.

HEPZA khẳng định không tiếp nhận đăng ký mới đối với doanh nghiệp muốn sản xuất theo 2 mô hình trên. Doanh nghiệp không thay đổi, bổ sung hoặc giảm lao động đang vừa cách ly, vừa sản xuất, trừ trường hợp cấp cứu phải ra khỏi nơi sản xuất.

Đồng thời, không áp dụng các phương án thay thế cho mô hình "3 tại chỗ" cho đến khi HEPZA có thông báo mới.

HEPZA khong tiep nhan them don dang ky '3 tai cho' anh 1

Các doanh nghiệp đang thực hiện "3 tại chỗ" được phép hoạt động nhưng không được thay đổi người, trừ trường hợp cấp cứu phải ra khỏi nơi sản xuất. Ảnh: Thạch Thảo.

Trước 0h ngày 23/8, doanh nghiệp chỉ được phép giảm lao động hoặc chấm dứt các phương án vừa cách ly, vừa sản xuất, nhưng phải đảm bảo các điều kiện theo quy định trước khi cho người lao động về địa phương.

Đối với trường hợp doanh nghiệp vừa cách ly, vừa sản xuất đã đăng ký bổ sung người lao động, nếu người lao động đã có kết quả xét nghiệm âm tính bằng phương pháp RT-PCR thì khẩn trương đưa người lao động vào doanh nghiệp, bố trí khu vực lưu trú tạm thời cách biệt với khu lưu trú và sản xuất hiện hữu, tiếp tục cách ly trong doanh nghiệp theo quy định.

Ban quản lý HEPZA không giải quyết các trường hợp thay đổi, bổ sung, giảm lao động hoặc doanh nghiệp đăng ký mới theo phương thức vừa cách ly, vừa sản xuất sau 0h ngày 23/8 đến hết ngày 6/9.

Để đảm bảo không phát sinh ổ dịch trong doanh nghiệp, các doanh nghiệp tiếp tục tuân thủ nghiêm túc thực hiện xét nghiệm định kỳ 7 ngày/lần. Doanh nghiệp không được để người lao động di chuyển ra khỏi nơi sản xuất để thực hiện xét nghiệm.

HEPZA khuyến khích doanh nghiệp tự thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên, gửi kết quả xét nghiệm và video clip quá trình lấy mẫu, người đứng đầu doanh nghiệp có ký tên, đóng dấu và tự chịu trách nhiệm về việc xét nghiệm định kỳ trong doanh nghiệp.

Các cá nhân, doanh nghiệp có hành vi thiếu trách nhiệm, vi phạm quy định về phòng, chống dịch làm lây lan trong cộng đồng sẽ bị các cơ quan có thẩm quyền xử lý nghiêm.

Đối với 4 phương án sản xuất đã được nêu ra tại kế hoạch 2715 được các doanh nghiệp kỳ vọng, trong đó có phương án "4 xanh", HEPZA cho hay "không áp dụng các phương thức sản xuất khác theo kế hoạch 2715" cho đến khi có thông báo mới.

 
Theo zingnews.vn
Sá sùng giá rẻ bất ngờ?

Sá sùng giá rẻ bất ngờ?

Sá sùng có giá bán lên tới 5 triệu đồng/kg. Tuy nhiên thị trường hiện nay, loại hải sản quý hiếm này được rao bán tràn lan với giá rẻ bất ngờ.
back to top