Không ỷ vào khả năng chống nước của sàn gỗ

Không ỷ vào khả năng chống nước của sàn gỗ. Bởi dù chống nước bằng cách nào, nếu không bảo quản tốt cũng rất nhanh hỏng.

Hỏi: Tôi đang trong quá trình hoàn thiện nhà ở. Khi đọc một số thông tin trên mạng thấy có loại sàn gỗ chống nước. Vậy khả năng chống nước dựa vào yếu tố nào? Có phải dính nhiều nước sàn vẫn không bị sùi không?

Trần Văn Quyền (Hải Phòng)

khả năng chống nước của sàn gỗ

KS Nguyễn Văn Tùng, Công ty cổ phần xây dựng 171: Có nhiều yếu tố tạo nên độ chống nước của sàn gỗ. Ví dụ có hãng sẽ dùng lớp vật liệu melamine trên cùng để ổn định lớp bề mặt, tạo nên lớp bề mặt vững chắc, chống nước, chống xước, chống va đập, chống phai màu, chống sự xâm nhập của các vi khuẩn và mối mọt, chống lại các tác dụng của hoá chất, dễ dàng lau chùi và bảo dưỡng.

Ngoài ra, cũng có hãng lại dùng polyme thêm vào cốt gỗ để chống tác động của nước. Hoặc có hãng sử dụng đến 90% nhựa để tạo thành sàn gỗ nhằm phục vụ công tác lát tại các vùng nhạy cảm về nước như vùng bếp, nhà vệ sinh… Bên cạnh đó, theo kinh nghiêm trong nghề, những loại ván sàn siêu chịu nước còn có thể được tẩm các chất phụ gia nhiều hơn bình thường, tuy nhiên mặt trái của nó là có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Vì thế, người sử dụng khi mua nên hỏi rõ về tính chất này. Đồng thời, đừng ỷ vào thế mà người dùng không bảo quản đúng cách. Bởi dù chống nước bằng cách nào, nếu không bảo quản tốt cũng rất nhanh hỏng. Ngoài ra, các gia đình cũng không nên chọn loại ván sàn rẻ tiền bởi “tiền nào của nấy”, loại hàng này thường có độ co giãn cao, khi có sự thay đổi của thời tiết… ván có thể giãn nỡ gây nên tình trạng phồng rộp, hỏng sàn.

V.Đài

Theo Đời sống
Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Không hiểu sao mấy tháng nay, chồng tôi trở nên khó tính. Thậm chí, ông ấy còn vu cho tôi có tình cảm “ngoài luồng”, ghen tuông rất vô lối.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Retinol là sản phẩm phổ biến trong lĩnh vực chăm sóc da, có tác dụng làm giảm vết thâm và nếp nhăn. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc việc sử dụng retinol dưỡng da có đạt hiệu quả như lời đồn?
Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường.

Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường

Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, để bảo vệ trẻ đến trường an toàn không thể thiếu khẩu trang và nước sát khuẩn. Theo các chuyên gia, tùy tình hình sức khỏe, tính cách, sở thích của mỗi trẻ, các bậc cha mẹ cần có những lựa chọn phù hợp.
back to top