Không xuất tinh có thai được không?

(khoahocdoisong.vn) - Trong suốt quá trình quan hệ, dịch tiết đường sinh dục có thể lẫn tinh trùng chứ không phải chỉ khi xuất tinh mới có. Vì vậy, khi không muốn có thai, nên chủ động dùng biện pháp tránh thai.

Hỏi: Em và bạn gái “yêu nhau” nhưng em chưa xuất tinh và sau đó cô ấy đã uống thuốc tránh thai khẩn cấp. 5 ngày sau chúng em tiếp tục lần nữa, em không xuất tinh và cô ấy cũng không dùng thuốc. Xin hỏi, nếu không xuất tinh thì có thể có thai không?

Nguyễn Hữu Minh (Hưng Yên)

ThS.BS Đinh Hữu Việt, Trưởng khoa Ngoại tiết niệu và Nam học, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội: Trong suốt quá trình quan hệ, dịch tiết đường sinh dục có thể lẫn tinh trùng chứ không phải chỉ khi xuất tinh mới có.

Bình thường khi xuất tinh thì số lượng tinh trùng có thể nhiều nhất, do đó khả năng tinh trùng gặp noãn cao nhất, dẫn đến khả năng có thai cao. Bạn không xuất tinh trong quá trình quan hệ nhưng không dùng biện pháp tránh thai thì vẫn có thể có thai, tỷ lệ thấp.

Nếu muốn biết chắc chắn bạn gái có thai hay không, nên đến cơ sở y tế để thăm khám, thử thai. Trường hợp không muốn có thai, hai bạn nên chủ động dùng biện pháp tránh thai dù có xuất tinh hay không. Lưu ý, hạn chế tối đa sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp.

Theo Đời sống
Xước da bệnh nhân 52 tuổi nguy kịch vì uốn ván nặng kèm thuyên tắc phổi

Cứu bệnh nhân 52 tuổi bị uốn ván nặng kèm thuyên tắc phổi

Người dân không nên chủ quan với bệnh uốn ván, khi gặp các vết thương cần phải chủ động tiêm ngừa. Trong trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, cần sớm đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế để được điều trị kịp thời, tránh những diễn biến nguy hiểm.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top