Không uống trà xanh sau khi ăn thịt chó

Không uống trà xanh sau khi ăn thịt chó. Thịt chó cần sự hoạt động mạnh của enzym proteinase để tiêu hóa được trong khi trà xanh cô đặc lại protein.
Thịt chó

Sau ăn thịt chó chớ nên uống nước trà xanh

Gia đình anh Nguyễn Văn Quang có thói quen uống trà xanh, đặc biệt là sau bữa ăn. Hôm đó gia đình có việc làm thịt chó. Sau ăn uống theo thói quen cả nhà cùng họ hàng ngồi uống trà xanh trò chuyện.

Đến chiều người thấy đầy bụng, khó tiêu, cơ thể khó chịu nghi ngộ độc. Đến bệnh viện bác sĩ khuyên không nên uống trà xanh sau ăn thịt chó.

Lời bàn: Thịt chó giàu đạm, có tính ôn, có khả năng bổ dương mạnh. Thịt chó cũng là loại thịt có độ dinh dưỡng cao. Trà xanh là thức uống quen thuộc, có tính mát nhưng sau khi ăn thịt chó thì kiên quyết không dung hợp trà xanh.

Lý do: thịt chó giàu protein, cần sự hoạt động mạnh của enzym proteinase mới có thể tiêu hóa được. Ngược lại, trong trà xanh lại có đậm độ tanin khá cao.

Chất này có đặc tính cô đặc lại protein, làm giảm hoạt động của hệ thống enzym phân hủy. Kết quả là bạn sẽ rất khó tiêu lượng thịt chó ăn vào. Phần dinh dưỡng trong thịt chó vì thế cũng khó được hấp thu.

BS Yên Lâm Phúc (Học viện quân Y)

Theo Đời sống
back to top