Không tự ý dùng thuốc điều trị các triệu chứng tiền mãn kinh

(khoahocdoisong.vn) - Việc tự ý dùng thuốc điều trị mãn kinh có thể gây ra nhiều nguy hiểm đến sức khỏe. Vì vậy, bắt buộc thăm khám và theo dõi điều trị từ bác sĩ để đạt hiệu quả tối đa.

Hỏi: Tôi mới 42 tuổi, nhưng hay quên, bứt rứt, khó ngủ, kinh nguyệt không đều... rất khó chịu. Xin hỏi, biểu hiện của tôi có phải tiền mãn kinh không? Tiền mãn kinh có cần đi khám và điều trị? Uống thuốc bổ sung nội tiết có được không?

Đỗ Phương Hà (Hà Nội)

ThS.BS Nguyễn Hương Trà, Phó phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội: Nếu đang ở trong độ tuổi từ 40 - 50 và cảm nhận được các triệu chứng sau đây, nhiều khả năng bạn đã bước vào thời kỳ quanh mãn kinh.

- Về tâm thần kinh: Tính khí thất thường, hay quên, bứt rứt, mất ngủ, khó tập trung.

- Về thể chất: Kinh nguyệt không đều, cơn bốc hỏa vùng cổ - mặt, vã mồ hôi về đêm, chóng mặt, hồi hộp, đau nhức xương khớp, khô âm đạo, giảm ham muốn, són tiểu…

Cảm giác của mỗi người ở giai đoạn này rất khác nhau. Một số phụ nữ có thể không thấy khó chịu nhiều.

Cần gặp bác sĩ khi các dấu hiệu trên gây khó chịu và mệt mỏi nhiều. Bạn có thể nhận được liệu pháp nội tiết thay thế hoặc các liệu pháp hỗ trợ khác theo chỉ định của bác sĩ. Các thuốc sử dụng trong quá trình điều trị có nhiều lợi ích, tuy nhiên, như các loại chế phẩm khác, chúng cũng có tác dụng không mong muốn nhất định. Việc tự ý dùng thuốc có thể gây ra nhiều nguy hiểm đến sức khỏe. Vì vậy, bắt buộc thăm khám và theo dõi điều trị từ bác sĩ để đạt hiệu quả tối đa.

Theo Đời sống
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top