Không tự súc rửa bình nóng lạnh

Bình tắm nóng lạnh là một thiết bị điện, cần hết sức cẩn trọng khi thao tác để đảm bảo an toàn sử dụng; vì vậy nếu bạn không có chuyên môn về điện thì tốt nhất không nên tự súc rửa bình nóng lạnh.
Không tự súc rửa bình nóng lạnh nếu không có chuyên môn

Không tự súc rửa bình nóng lạnh nếu không có chuyên môn

Hỏi: Trên mạng có nhiều hướng dẫn tự súc rửa bình tắm nóng lạnh. Liệu có nên tin tưởng học theo để tự làm?

Trần Vũ Dũng (Hà Nội)

KS Trần Văn Minh, Trung tâm Dịch vụ Điện tử Điện lạnh Ngọc Minh (Đống Đa, Hà Nội), cho biết đúng là trên mạng có rất nhiều hướng dẫn khá chi tiết để mọi người có thể làm theo cách tự súc rửa bình nóng lạnh.

Tuy nhiên, bình tắm nóng lạnh là một thiết bị điện, cần hết sức cẩn trọng khi thao tác để đảm bảo an toàn sử dụng; vì vậy nếu bạn không có chuyên môn về điện thì tốt nhất không nên tự làm. Chỉ một sơ suất nhỏ khi tháo lắp cũng có thể dẫn đến mất an toàn điện, tốt nhất nên thuê thợ để đảm bảo kỹ thuật, tránh rò rỉ, chập điện…

Thợ kỹ thuật không những quen tháo, lắp, sục rửa bình đúng quy trình mà còn có thể phát hiện các yếu tố hư hỏng khác như rò điện, hỏng bộ lọc, sợi đốt… để sửa chữa, thay thế nếu cần. Trong quá trình sử dụng, đối với loại bình có van xả cặn nên chú ý định kỳ mở van xả làm sạch cặn bẩn trong bình. Ngoài ra, nên định kỳ gọi thợ bảo hành theo khuyến cáo của nhà sản xuất. Đối với bình cũ, đã sử dụng lâu năm thì nên kiểm tra bảo dưỡng hàng năm để đảm bảo an toàn trong sử dụng.

PV (ghi)

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top