Không tổ chức thi chọn đội tuyển dự thi Olympic quốc tế

(khoahocdoisong.vn) - Bộ GD&ĐT đã có quyết định không tổ chức thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế và khu vực trong năm 2020 do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Ngày 5/5, Bộ GD&ĐT đã có văn bản gửi các sở GD&ĐT và các đơn vị liên quan về quyết định sẽ không tổ chức thi chọn các đội tuyển quốc gia dự thi Olympic khu vực và quốc tế năm 2020. 

Bộ GD&ĐT nhận định, dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp trên thế giới và chưa chấm dứt hẳn ở Việt Nam. Trên cơ sở xem xét toàn diện các khía cạnh thực tế của công tác tổ chức thi, để bảo đảm an toàn cho học sinh, giáo viên, Bộ GD&ĐT quyết định không tổ chức kỳ thi. Như vậy, năm nay, Việt Nam sẽ không có các đội tuyển quốc gia tham dự các kỳ thi Olympic ở các môn học như mọi năm.

Trước đó, vào ngày 13/3, Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT đã từng ra quyết định lùi thời gian tổ chức kỳ thi chọn các đội tuyển quốc gia dự thi Olympic khu vực và quốc tế năm 2020.

Trong những năm qua, các đội tuyển quốc gia dự kỳ thi Olympic ở các môn hầu hết đều giành giải cao và mang về những thành tích đáng khích lệ. Ở kỳ thi Olympic quốc tế năm 2019 vừa qua, Việt Nam có 38/38 thí sinh dự thi đều đoạt giải, trong đó có 9 HCV, 19 HCB, 9 HCĐ và 1 bằng khen.

Theo quy định hiện hành của Bộ GD&ĐT, học sinh giành huy chương trong các kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế được ưu tiên xét tuyển thẳng vào các trường ĐH trong nước. 

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top