“Không thể chấp nhận người mua nhà trả tiền nhưng không được nhận nhà”

(khoahocdoisong.vn) - Đó là khẳng định của ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TPHCM (HoREA) tại buổi hội thảo với chủ đề “Ai bảo vệ quyền lợi cho cư dân trong chung cư” vừa diễn ra tại TPHCM khi nhắc tới vụ Ban Quản trị (BQT) chung cư Phú Hoàng Anh lạm quyền.

Theo ông Lê Hoàng Châu, trong vòng 15 năm trở lại đây, cùng với kinh tế phát triển, thu nhập người dân cao thì nhu cầu về nhà ở chung cư cũng tăng cao. Phát triển nhà chung cư hiện nay là lự chọn của nhiều chủ đầu tư. Với hiện trạng có hơn 140.000 hộ gia đình sống ở các khu nhà chung cư của TPHCM thì làm thế nào để cư dân có được môi trường sống tiện ích, an toàn an ninh, nhiều dịch vụ là điều quan trọng.

Trong câu chuyện ở chung cư Phú Hoàng Anh, UBND huyện Nhà Bè đã sát sao trong vấn đề này nhưng còn hơi “mềm” khi BQT không chấp hành thì chưa làm đến nơi đến chốn. BQT nhà chung cư phải thực hiện đúng nghị quyết; không được tự ý sử dụng quỹ bảo trì chung cư, nếu sai phạm có thể bị truy tố trách nhiệm hình sự. Chúng ta không thể chấp nhận người mua nhà trả tiền nhưng không được nhận nhà; Không chấp nhận BQT chung cư phớt lờ khuyến nghị của UBND huyện Nhà Bè. Lựa chọn phương án quản lý nào cho chung cư sẽ do các cư dân quyết định”, ông Châu nhấn mạnh.

BQT chung cư vẫn không cho cư dân vào ở, dù căn hộ đó được cấp sổ hồng.

BQT chung cư vẫn không cho cư dân vào ở, dù căn hộ đó được cấp sổ hồng.

Trước đó, KH&ĐS đã phản ánh, việc một số cư dân tại chung cư Phú Hoàng Anh (huyện Nhà Bè) đã bỏ tiền tỷ mua căn hộ. Tuy nhiên, BQT chung cư vẫn không cho cư dân vào ở, dù căn hộ đó được cấp sổ hồng. Ngày 10/10/2017, BQT chung cư Phú Hoàng Anh gửi bố cáo đến toàn thể cư dân với nội dung, theo khoản 1, điều 10-1-4 của quyết định 55, Sở Xây dựng chỉ cho phép Công ty CP Phú Hoàng Anh xây dựng 182 căn hộ tại khu D, bố trí từ tầng 3-33. BQT chung cư Phú Hoàng Anh nghi vấn, toàn bộ diện tích tầng 2 là của nhà sinh hoạt cộng đồng, thuộc sở hữu chung của cư dân. Việc chủ đầu tư xây dựng 6 căn hộ ở tầng 2, khu D là bất hợp pháp nên yêu cầu Ban quản lý và đội bảo vệ không cho ai tiếp cận.

Việc bố cáo không đúng sự thật của BQT đã tạo diễn biến phức tạp, có thể gây điểm nóng làm mất an ninh trật tự trên địa bàn. Do đó, UBND huyện Nhà Bè đã có văn bản báo cáo và đề xuất phương hướng xử lý gửi UBND TPHCM nhằm giải quyết dứt điểm sự việc nêu trên.

Theo Theo KH&ĐS
back to top