Không thắp nắm hương to khi đi lễ chùa

Trong lúc chị Thu đang cầu khấn thì nắm hương to của một người đứng đằng sau bùng cháy bén vào tóc và quần áo, khiến chị bỏng rát cả mảng lưng.

Mới đây chị Nguyễn Thị Thu (Hà Nội) phải vào viện cấp cứu trong khi đang đi lễ chùa. Chả là chị đi lễ chùa, người đông đúc, chen lấn xô đẩy nhau, ai cũng muốn vào tận nơi đặt lễ, cắm hương dâng lên Phật. Trong lúc chị Thu đang cầu khấn thì nắm hương to của một chị đứng đằng sau bùng cháy bén vào tóc và quần áo chị Thu. Trong lúc mọi người sững lại chưa biết xử lý thế nào thì chị Thu kêu la ầm ĩ, gió thổi mạnh áo cháy rất nhanh khiến chị bỏng rát cả mảng lưng, tóc cháy xém. May nhờ mọi người xúm vào dập lửa rồi đưa đi viện chị Thu mới không nguy hiểm tính mạng.

Lời bàn: Sư thầy Thích Đàm Chung, trụ trì chùa Trích Sài chia sẻ, đi lễ chùa là một nét đẹp văn hóa. Tuy nhiên, vào chùa, mỗi người chỉ nên thắp một nén nhang lòng thành tâm niệm. Không nên đốt cả bó hương to, gặp gió bốc lên dễ bị hỏa hoạn, thậm chí cháy cả bát hương nhà chùa. Đặc biệt, không nên đốt cả bó hương vừa gây khói hỏng các đồ thờ cúng, đen tượng, vừa gây tai nạn cho người khác và chính bản thân mình.

TV.

Theo Đời sống
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top