Không quân Thổ Nhĩ Kỳ dội bom vào lực lượng dân quân người Kurd ở Raqqa của Syria

(khoahocdoisong.vn) - Cuối ngày 20/3, máy bay chiến đấu của Không quân Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu đánh phá các đồn và trận địa phòng ngự của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do Mỹ hậu thuẫn ngoại ô thị trấn Ain Issa, phía bắc Raqqa của Syria.

Các cuộc không kích diễn ra trong tình huống giao chiến ác liệt giữa các lực lượng Hồi giáo cực đoan do quân đội Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn và lực lượng dân quân người Kurd được Mỹ hậu thuẫn. 

Trận chiến bùng phát hai ngày trước sau một loạt cuộc tấn công của các tay súng Hồi giáo cực đoan Quân đội Quốc gia Syria (SNA) do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn, nhằm giành quyền kiểm soát đường cao tốc M4 chiến lược nối Raqqa với al-Hasakah và Aleppo.

Theo Hãng tin Hawar của người Kurd, những cuộc không kích của Thổ Nhĩ Kỳ yểm trợ cho một nhóm SNA bị SDF phục kích.

“Cuộc tấn công và những tay súng đánh thuê bị tổn thất nặng nề dưới hỏa lực các chiến binh của chúng tôi, vì vậy Thổ Nhĩ Kỳ phải sử dụng máy bay chiến đấu, ném bom phía bắc của quận để phục vụ việc lấy xác (các chiến binh SNA)” - Riad Khalaf, chỉ huy chiến trường SDF phía bắc Raqqa cho biết.

Tính đến sáng ngày 21/3, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục pháo kích vào Ain Issa và vùng phụ cận. Các cuộc đọ súng đang diễn ra gần các làng Saida và Mu'alk.

Không quân Thổ Nhĩ Kỳ không kích ác liệt ngoại vi thị trấn Ain Issa, Raqqa

Mặc dù có tổn thất và không đạt mục tiêu cuộc tấn công, lực lượng Hồi giáo cực đoan do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn không từ bỏ ý đồ. Những cuộc không kích của Ankara sẽ thúc đẩy SNA tiến hành cuộc tấn công trên bộ quy mô lớn vào trung tâm Ain Issa.

Cuộc tấn công mới của SNA và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ vào Ain Issa có thể không thành công do Quân đội Syria đang đóng ở một số địa bàn xung quanh thị trấn cùng với lực lượng Quân cảnh Nga. Nhưng cuộc tấn công mới có thể sẽ kích hoạt hàng loạt cuộc tấn công khác trên tất cả các tuyến tiếp xúc với SDF ở Syria, bùng phát một chiến dịch tấn công mới vào các địa bàn đang do người Kurd quản lý.

Theo TGO
back to top