Không quân Syria tiếp tục không kích thánh chiến ở Idlib

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 15.12.2019, không quân Syria tiếp tục các cuộc không kích nhằm vào chiến tuyến của lực lượng khủng bố trên vùng Greater Idlib, tây bắc Syria.

Đài quan sát nhân quyền Syria (SOHR), có trụ sở tại London, ủng hộ đối lập và thánh chiến, cho biết, trực thăng tấn công của không quân Syria tiến hành hàng loạt cuộc không kích vào thị trấn Alteh và Ma'ar Shoreen, phía nam Idlib.

Máy bay chiến đấu Syria cũng tấn công dữ dội các trận địa phòng ngự của lực lượng khủng bố nước ngoài quanh thị trấn Kabani, phía bắc Lattakia.

Trưc thăng tấn công không quân Syria không kích Idlib. Video truyền thông đối lập Syria

Tuần qua, không quân Syria buộc phải tạm dừng các hoạt động trinh sát đường không và không kích do điều kiện thời tiết xấu trên vùng  Greater Idlib. Lợi dụng điều này, lực lượng Hồi giáo cực đoan, thánh chiến trong khu vực đã tiến hành nhiều cuộc tấn công, buộc quân đội Syria phải rút lui trên một số địa bàn.

Khi thời tiết đã trở lên thuận lợi hơn, máy bay chiến đấu của quân đội Syria lập tức tiến hành không kích trở lại. Sau những thất bại gần đây, nhờ có sự yểm trợ đường không, quân đội Syria có thể sẽ tiến hành chiến dịch quân sự mới quy mô lớn ở Greater Idlib nhằm giành lại các địa bàn đã mất.

Theo TGO
back to top