Không quân Syria ồ ạt không kích thánh chiến ở Idlib

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 12.09.2019, không quân Syria tiến hành hàng loạt cuộc không kích vào địa phận tỉnh Idlib, đánh phá những khu vực lực lượng thánh chiến Hay’ at Tahrir Al-Sham và Đảng Hồi giáo Turkestan chiếm giữ.

Al-Masdar News dẫn nguồn thông tin từ phía bắc Syria cho biết, không quân Syria không kích dữ dội các khu dân cư phía tây và nam Idlib, trong đó có các thị trấn Kafr Nabl, Dar Al-Kabeera, Sheikh Mustafa, Jabala, Hazarin, Kafr Roma, và Ma Muffarat Al-Harmah.

Trước đó Không quân Nga đã thường xuyên đánh phá các khu vực đang do tổ chức khủng bố Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) chiếm giữ tại thị trấn Al-Shughour trên vùng nông thôn phía tây tỉnh Idlib.

Trong số các mục tiêu mà Không quân Syria dội bom có một căn cứ máy bay không người lái thuộc nhóm khủng bố Đảng Hồi giáo Turkestan (TIP), do các tay súng nước ngoài điều hành. Căn cứ này nằm trong thị trấn Al-Shughour, gần thành phố Jisr Al-Shughour, tỉnh Idlib.

Sputnik dẫn nguồn tin tình báo Syria cho biết, tại căn cứ này, các tay súng khủng bố nước ngoài lắp ráp các máy bay không người lái (UAV) từ các chi tiết được các thế lực ủng hộ thánh chiến cung cấp, trang bị bom mini để tấn công căn cứ không quân Nga Hmeimim Nga gần thành phố ven biển Jableh.

Nhóm khủng bố Đảng Hồi giáo Turkestan (TIP) là một nhóm thánh chiến có sức chiến đấu mạnh nhất hiện nay tại Syria, đại đa số là các tay súng cuồng tín nước ngoài Uzbek và Duy Ngô Nhĩ, cùng rất nhiều các tay súng thánh chiến từ nhiều nước khác nhau. Nhóm này đang chiến đấu trên vùng nông thôn miền bắc Syria.

Không quân Syria không kích ác liệt khủng bố ở Idlib. Video trang GMC

Theo TGO
back to top