Không quân Nga yểm trợ quân đội Syria đánh bại một cuộc tấn công của IS

Các tay súng IS trên vùng miền trung Syria tiến hành cuộc tấn công quy mô lớn đánh vào các lực lượng quân tình nguyện Syria phía đông tỉnh Homs và Hama.

Theo các truyền thông viên mạng xã hội, ủng hộ đối lập Syria, các phần tử khủng bố tấn công một số trận địa phòng ngự của Lực lượng Vũ trang địa phương (Phòng vệ Quốc gia - NDF) gần thành phố cổ Palmyra, thị trấn al-Sukhnah thuộc sa mạc phía đông tỉnh Homs, và ngoại ô thị trấn al-Salamiyah ở phía đông tỉnh Hama.

IS sử dụng vũ khí hạng nặng như súng máy phòng không, tên lửa chống tăng có điều khiển và rocket để tấn công.

Lực lượng vũ trang địa phương (NDF) đánh trả quyết liệt.

Quân tình nguyện Syria (NDF) đánh trả cuộc tấn công của IS trên sa mạc tỉnh Homs.

Theo yêu cầu của quân đội Syria, không quân Nga (VKS) lập tức xuất kích yểm trợ và tấn công quyết liệt.

Máy bay chiến đấu Nga tiến hành hơn 40 cuộc không kích vào các điểm ẩn náu, các phương tiện cơ giới của IS trên sa mạc miền trung Syria...

Theo Đài quan sát Nhân quyền Syria (SORH), có trụ sở ở London, ủng hộ thánh chiến, đối lập, 3 máy bay chiến đấu thay nhau đánh phá các địa bàn của IS trên vùng sa mạc Ithriyah và tam giác Aleppo-Hama-Raqqa, sa mạc Palmyra phía đông Homs.

Không có thông tin chi tiết về cuộc giao chiến, thương vong từ lực lượng NDF và IS.

Mặc dù không còn binh lực lớn và địa bàn. Nhưng từ sâu trong sa mạc tỉnh Homs, với sự hỗ trợ của nhóm Hồi giáo cực đoan thánh chiến ở thị trấn Al-Tanf, cũng như các căn cứ bí mật trên vùng đông bắc Syria và ở Iraq, IS vẫn có thể có vũ khí trang bị và lực lượng để tiến hành các cuộc tấn công khủng bố.

Lực lượng vũ trang Syria, với hỏa lực yểm trợ của không quân Nga, tiếp tục phải đối mặt với những nguy cơ tấn công ở tất cả các trung tâm đô thị và các tuyến đường trọng yếu trên vùng sa mạc và bán sa mạc miền trung Syria.

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
back to top