Không quân Nga truy quét IS trên sa mạc Deir Ezzor

Theo Đài quan sát Nhân quyền Syria (SORH) - trụ sở ở London, ủng hộ thánh chiến đối lập - lực lượng Không quân Nga thực hiện hàng chục cuộc không kích vào nơi ẩn náu của IS trên vùng sa mạc phía tây Deir Ezzor.

SORH cho biết: “Máy bay chiến đấu của Nga tiến hành hàng chục không kích vào các vị trí ẩn náu của IS trên sa mạc al-Shula thuộc phía tây Deir Ezzor, sau khi các máy bay không người lái (UAV) trinh sát bay trên không 24 giờ liên tục”.

Các cuộc không kích được tiến hành nhằm hỗ trợ các lực lượng vũ trang Syria đang tiến hành chiến dịch truy quét khủng bố IS trên địa bàn.

Chiến dịch, nhằm đánh bật các tay súng IS ra khỏi sa mạc phía tây Deir Ezzor, phá hủy các vị trí ẩn nấp của tàn binh IS, do Quân đội Syria và Lực lượng vũ trang địa phương (Phòng vệ Quốc gia – NDF).

Các phần tử khủng bố IS thực hiện một số cuộc tấn công vào địa phận tỉnh Deir Ezzor, vùng do chính quyền Syria kiểm soát. Nhiều quân nhân và dân thường thiệt mạng.

Ngày 2/12, các tay súng khủng bố thảm sát 9 thường dân và một quân nhân tại một trạm kiểm soát giả, thiết lập trên đường al-Madhul - al-Bu Juma'a ở vùng nông thôn phía tây Deir Ezzor.

Những kẻ khủng bố sát hại 2 chiến binh địa phương trong cuộc tấn công vào một trạm kiểm soát của NDF ngoại ô thị trấn al-Masrab ở vùng nông thôn phía bắc của thủ phủ.

Mặc dù quân đội Syria và lực lượng vũ trang địa phương, chiến binh bộ lạc, quân tình nguyện thường xuyên truy quét Deir Ezzor, nhưng không chấm dứt được các hoạt động khủng bố của IS.

Các tay súng khủng bố IS cùng hoạt động tích cực trên vùng nông thôn phía đông Homs, vùng nông thôn phía đông Hama, vùng nông thôn phía nam Aleppo và Raqqa.

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
back to top