Không quân Nga tiếp tục không kích thánh chiến ở Idlib

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 23/7, lực lượng không quân Nga tiến hành 6 cuộc không kích vào các vị trí của lực lượng khủng bố Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) ngoại ô thị trấn al-Bara thuộc vùng Greater Idlib, Tây Bắc Syria.

Trước đó, ngày 22/7, không quân Nga tiến hành 3 cuộc không kích vào các vị trí tập trung quân của HTS trong khu vực thị trấn al-Bara. Các nhóm Hồi giáo cực đoan thánh chiến đóng quân gần một "trạm quan sát" của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ngoại vi thị trấn.

Thị trấn Al-Bara nằm ở Núi al-Zawiya, phía nam Greater Idlib, nơi Hay'at Tahrir al-Sham (HTS, al-Qaeda Syria) tập trung binh lực lớn, sẵn sàng cho các cuộc tấn công vào quân đội Syria.

Trước đó một ngày, HTS tổ chức các cuộc biểu tình gần trạm quan sát của Thổ Nhĩ Kỳ ở Núi al-Zawiya và các khu vực khác thuộc vùng Graeter Idlib. Nhóm người biểu tình, ủng hộ thánh chiến và đối lập yêu cầu Thổ Nhĩ Kỳ chấm dứt các cuộc pháo kích của quân đội Syria bằng các biện pháp chính trị hoặc quân sự, nhưng lại hô các khẩu hiệu ủng hộ HTS và các nhóm thánh chiến, chống chính phủ Syria. Các cuộc biểu tình tiếp diễn ngày 23/7.

Các cuộc không kích của Nga vào thị trấn al-Bara ngày 22 và 23/7 nhằm phá hủy các cơ sở hạ tầng quân sự, phương tiện chiến đấu và điểm tập trung quân của HTS và các nhóm thánh chiến khác, trừng phạt và ngăn chặn các cuộc tấn công khiêu khích, phá hoại Lệnh ngừng bắn ở Idlib.

Theo TGO
back to top