Không quân Nga tiếp tục không kích dồn dập khủng bố ở Idlib đầu năm 2022

Không quân Nga tiếp tục không kích dữ dội vào các vị trí của lực lượng khủng bố, dẫn đầu là Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) trên vùng Greater Idlib, tây bắc Syria.

Máy bay chiến đấu Nga tấn công vào vùng ngoại ô phía đông thành phố Idlib; Các thị trấn al-Bara và Deir Sunbul trên vùng nông thôn phía nam Idlib; Thị trấn Armanaz trên vùng nông thôn phía tây Idlib; Thị trấn al-Enkawi trên vùng nông thôn Tây Bắc Hama.

Không quân Nga tiếp tục tiến hành các cuộc không kích dữ dội vào các vị trí của lực lượng khủng bố, dẫn đầu là Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) trên vùng Greater Idlib, tây bắc Syria.

Không quân Nga đã tiến hành chiến dịch không kích Greater Idlib gần một tuần nay. Những cuộc không kích gần đây nhằm ngăn chặn kế hoạch quân sự của Hay'at Tahrir al-Sham (HTS, al-Qaeda Syria), cùng với các nhóm khủng bố khác chuẩn bị tiến hành các cuộc tấn công khiêu khích vào các khu vực do chính quyền Damascus kiểm soát.

Trong 24 giờ qua, HTS và tổ chức Quân đội Quốc gia Syria (SNA) do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn liên tục pháo kích vào các địa bàn do chính phủ Syria kiểm soát trên vùng nông thôn phía bắc Lattakia, phía tây bắc của Hamas và vùng nông thôn phía nam, phía đông Idlib.

Kể từ sau Lệnh ngừng bắn ở Greater Idlib do Nga và Thổ Nhĩ Kỳ làm trung gian kỹ kết ngày 5/3/ 2020, HTS và các nhóm khủng bố, các nhóm Hồi giáo cực đoan thánh chiến do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn chưa có ngày nào không có các hoạt động khiêu khích nhằm vào quân đội Syria.

Những diễn biến đầu năm 2022 cho thấy. Tình hình xung đột trong khu vực có thể leo thang hơn nữa trong vài tháng tới, cho đến khi có đủ điều kiện để HTS và các nhóm khủng bố khác tổ chức một cuộc tấn công quy mô lớn, phá hoại hoàn toàn Lệnh ngừng bắn ở Greater Idlib.

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
back to top