Không quân Nga tiếp tục không kích ác liệt IS ở miền Trung Syria

Ngày 29/9, không quân Nga tiến hành hơn 50 cuộc không kích vào vùng sa mạc miền trung Syria, nơi tàn binh IS vẫn đang tiến hành các cuộc tấn công khủng bố chống lại các lực lượng vũ trang Syria.

Theo Đài quan sát Nhân quyền Syria (SORH) có trụ sở tại London, ủng hộ thánh chiến và đối lập, những cuộc không kích tập trung vào các vị trí ẩn náu kiên cố của tàn binh khủng bố giữa vùng sa mạc phía đông tỉnh Homs và phía đông tỉnh Hama.

Không quân Nga tiến hành các cuộc không kích yểm trợ cho chiến dịch truy quét mới của Quân đội Syria và các lực lượng quân tình nguyện trên vùng sa mạc giữa Homs và Hama.

Tuần trước, các tay súng khủng bố IS ở miền trung Syria tiến hành nhiều cuộc tấn công vào dân thường và quân tình nguyện.

Ngày 26/9, 6 chiến binh thuộc Lữ đoàn quân tình nguyện Palestine al-Quds thiệt mạng trong một cuộc tấn công khủng bố gần dãy núi al-Amour trên vùng sa mạc phía đông Homs.

Quân tình nguyện Syria thực hiện chiến dịch truy quét IS trên sa mạc Homs - Hama.

Một tấm áp phích tưởng niệm 6 chiến binh của Lữ đoàn al-Quds đã thiệt mạng trong cuộc tấn công ngày 26/9 ở miền trung Syria.

Lực lượng khủng bố ở miền trung Syria gây ra nhiều tổn thất đối với quân đội chính phủ Syria và các lực lượng quân tình nguyện, để cố gắng mở rộng vùng hoạt động ra ngoài các khu vực sa mạc.

Quân đội Syria và không quân Nga đã phần nào đẩy lùi IS xa các trung tâm đô thị và những con đường chiến lược ở miền trung Syria.

Nhưng sự tồn tại hành lang an toàn As-Tanf do quân đội Mỹ và lực lượng Hồi giáo cực đoan do Mỹ hậu thuẫn kiểm soát, vùng đông bắc Syria do lực lượng dân quân người Kurd được Mỹ hậu thuẫn kiểm soát... là địa bàn mà các phần tử khủng bố tiếp tục thâm nhập vào miền Trung Syria, nên cuộc chiến sẽ tiếp tục kéo dài.

Theo TGO
back to top