Không quân Nga tiếp tục dội mưa bom xuống khủng bố ở Idlib

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 29/8, ngày thứ 10 liên tiếp, không quân Nga tiếp tục thực hiện những cuộc không kích có độ chính xác cao vào khu vực Greater Idlib, tây bắc Syria.

Những cuộc không kích đánh vào vùng ngoại ô các thị trấn al-Bara và Kansafra trên núi al-Zawiya, phía nam Idlib. Đây là địa bàn triển khai một lực lượng lớn các tay súng khủng bố Hay'at Tahrir al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) và các nhóm Hồi giáo cực đoan thánh chiến do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn.

Theo Đài quan sát Nhân quyền Syria (SORH), có trụ sở tại London, ủng hộ đối lập và thánh chiến, máy bay chiến đấu của Nga thực hiện hơn 80 cuộc không kích vào các địa bàn của HTS ở Greater Idlib Đại lục kể từ đầu tháng 8.

Không quân Nga dồn dập không kích thánh chiến ở Idlib.

Không quân Nga dồn dập không kích thánh chiến ở Idlib.

Hầu hết các cuộc không kích đều nhằm vào vị trí trên vùng nông thôn phía nam Idlib, một số cuộc không kích đánh vào các vị trí của nhóm khủng bố Đảng Hồi giáo Tuskestan (TIP) của các tay súng khủng bố nước ngoài Duy Ngô Nhĩ và Uzbek ở phía bắc Lattakia và tây bắc Hama. Không có cuộc không kích nào diễn ra trên vùng phía tây Aleppo.

Đây là chiến dịch không kích kéo dài nhất kể từ đầu năm 2021 của không quân Nga, nhằm vào các vị trí, căn cứ hầm ngầm, các trận địa hỏa lực và phương tiện cơ giới của HTS và các nhóm khủng bố.

Có thể không quân Nga có kế hoạch phá hủy tất cả những căn cứ, hầm ngầm của thánh chiến mà trinh sát không quân Nga phát hiện được ở phía nam Idlib.

Lực lượng không quân Nga thường xuyên tiến hành các cuộc không kích trừng phạt lực lượng Hồi giáo cức đoan thánh chiến ở Greater Idlib, bất kỳ lúc nào các tay súng khủng bố tiến hành những hoạt động khiêu khích quân đội Syria. 

Bằng những cuộc không kích kéo dài, Nga muốn làm tê liệt hoàn toàn ý đồ lôi kéo Thổ Nhĩ Kỳ và các nước phương Tây một lần nữa tiến hành cuộc chiến can thiệp vào Syria, và vô hiệu hóa khả năng thực hiện các cuộc tấn công khủng bố của HTS.

Theo TGO
back to top