Không quân Nga tiếp tục dội lửa xuống thánh chiến ở Idlib

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 10/7, trong ngày thứ hai liên tiếp, Không quân Nga tiếp tục cuộc không kích vào địa bàn của tổ chức khủng bố Hay’at Tahrir Al-Sham và các nhóm Al-Qaeda khác ở khu vực Greater Idlib, Tây Bắc Syria.

Máy bay chiến đấu Nga tiến hành cuộc không kích vào một số mục tiêu trên vùng ngoại ô thị trấn Josef, miền nam Idlib.

Không quân Nga không kích lực lượng khủng bố Hay'at Tahrir al-Sham (HTS, al-Qaeda Syria) ở Idlib

Không quân Nga không kích lực lượng khủng bố Hay'at Tahrir al-Sham (HTS, al-Qaeda Syria) ở Idlib

Theo Đài quan sát Nhân quyền Syria (SORH), có trụ sở tại London, ủng hộ thánh chiến và đối lập, tổ chức Hay'at Tahrir al-Sham (HTS, al-Qaeda Syria), thống trị trên thực tế toàn bộ vùng Greater Idlib, tiếp tục gia tăng binh lực trong thị trấn và vùng ngoại vi xung quanh.

Phối hợp với các cuộc không kích của không quân Nga, pháo binh Syria cũng pháo kích ác liệt vào chiến tuyến của phiến quân ở nam Idlib, tây bắc Hama và bắc Lattakia.

Không quân Nga không kích nhóm khủng bố Đảng Hồi giáo Turkestan ở Lattakia

Ngày 9/7, không quân Nga không kích một số mục tiêu ngoại ô Josef và gần thị trấn Kabani phía bắc Lattakia. Theo các nguồn tin tin địa phương, hạ tầng cơ sở phòng ngự và trú ẩn của HTS và một số phương tiện bị phá hủy, không có thương vong nhân sự.

Thường xuyên chịu thương vong và tổn thất về sinh lực và cơ sở vật chất trong những cuộc không kích của Nga và Syria, HTS và các nhóm Hồi giáo thánh chiến Al-Qaeda không chịu tuân thủ lệnh ngừng bắn ở Greater Idlib và tìm kiếm giải pháp hòa bình, tiếp tục tiến hành các hoạt động khiêu khích nhằm lôi kéo Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ cùng các quốc gia thù địch với Syria vào cuộc chiến mới.

Không quân Nga và quân đội Syria trong thời gian tới sẽ tiếp tục các hoạt động trừng phạt, không kích và pháo kích nhằm đáp trả các cuộc tấn công của HTS và các nhóm Al-Qaeda. Ankara cũng đang có âm mưu kéo dài tình trạng xung đột, lôi kéo các quốc gia phương Tây rửa tội cho HTS, biến tổ chức khủng bố thành một lực lượng chính trị để tạo điều kiện cho thánh chiến ở Greater Idlib đòi ly khai, từ đó Thổ Nhĩ Kỳ sẽ chiếm thêm vùng lãnh thổ mới, tương tự như Israel hoặc duy trì trạng thái như người Kurd trên vùng đông bắc Syria.

Theo TGO
back to top