Không quân Nga tiếp tục “đi săn tự do” IS trên sa mạc Syria

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 11/4, Lực lượng không quân Nga (VKS) tiếp tục các đợt không kích, yểm trợ quân đội Syria tiến hành các cuộc hành quân chiến đấu tiêu diệt tàn binh IS trên vùng miền trung Syria.

Máy bay chiến đấu của Nga tiến hành hàng loạt cuộc không kích vào những điểm ẩn náu của các phần tử khủng bố ở ngoại ô thị trấn al-Sukhanh ở phía đông Homs, ranh giới hành chính giữa hai tỉnh Raqqa và Deir Ezzor, con đường Ithriyah ở phía đông Hama.

Đài quan sát Nhân quyền Syria (SORH) có trụ sở tại London, ủng hộ thánh chiến đối lập cho biết, những cuộc không kích của không quân Nga khiến các phần tử IS gánh chịu nhiều tổn thất nghiêm trọng. Nhiều hang động và hầm trú ẩn bí mật của những kẻ khủng bố bị xóa sổ.

Máy bay ném bom chiến trường Su-34 xuất kích trên căn cứ quân sự Hmeimim

Lực lượng vũ trang địa phương và quân tình nguyện Syria tiếp tục các chiến dịch truy quét khủng bố trên vùng miền Trung. Những cuộc truy quét khiến IS phải giảm thiểu các hoạt động khủng bố, nhưng vẫn tiến hành các hoạt động nhỏ lẻ bằng súng bắn tỉa và tên lửa chống tăng có điều khiển ATGM. 

Ngày 11/4, một quân nhân thuộc Lữ đoàn quân tình nguyện Palestine al-Quds bị thiệt mạng trong cuộc tấn công bằng bom tự chế IED gần al-Sukhnah.

Trực thăng chiến đấu Nga yểm trợ quân đội Syria chống IS, bảo vệ an ninh trên đường giao thông qua sa mạc tỉnh Homs

Không quân Nga đóng quan trọng trong các chiến dịch truy quét IS trên vùng miền trung Syria. Không quân Nga thực hiện chiến thuật đi săn tự do và xuất kích khi phát hiện những hoạt động của IS. Hàng trăm tay súng khủng bố vẫn tiếp tục ẩn nấp và tiến hành các cuộc tấn công trên vùng sa mạc giữa tỉnh Homs và Deir Ezzor.

Theo TGO
back to top