Không quân Nga tiếp tục đánh phá khủng bố Al-Qaeda ở Idlib, Syria

Không quân Nga dồn dập tiến hành đợt không kích mới, tấn công các căn cứ của lực lượng khủng bố Al-Qaeda ở Greater Idlib, tây bắc Syria.

Những cuộc không kích đánh phá vùng ngoại ô thành phố Jisr al-Shughur trên vùng nông thôn phía tây Idlib.

Thành phố đang là thành trì của nhóm khủng bố Al-Qaeda Đảng Hồi giáo Turkistan chủ yếu là các tay súng Duy Ngô Nhĩ và Uzbek, một số đơn vị của tổ chức khủng bố Hay'at Tahrir al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria), đang thống trị Greater Idlib.

Vài giờ trước cuộc không kích, pháo binh Quân đội Syria tấn công các vị trí của các chiến binh ở vùng nông thôn phía nam Idlib.

Các cuộc pháo kích đánh phá chiến tuyến phòng ngự của HTS ngoại vi các thị trấn Kansafra, Sufuhon, Kafar Aweed và al-Fatterah.

Lực lượng pháo binh quân đội Syria pháo kích khủng bố

Trước đó ngày 23/10, máy bay chiến đấu Nga thực hiện hàng loạt cuộc không kích vào vùng nông thôn phía nam Idlib.

Quân đội Syria cũng tấn công một mục tiêu của khủng bố trên vùng nông thôn phía đông Idlib bằng tên lửa đạn đạo Tochka.

Những cuộc tập kích hỏa lực của không quân Nga và quân đội Syria được tiến hành khi máy bay trinh sát không người lái (UAV) phát hiện một số hoạt động điều chuyển binh lực của thánh chiến trên vùng Greater Idlib từ thành phố Jisr al-Shughur đến chiến tuyến.

Những cuộc tập kích hỏa lực này được cho là nhằm ngăn chặn khả năng HTS và các nhóm thánh chiến khác tiến hành cuộc tấn công khiêu khích, phá hoại lệnh ngừng bắn trong khu vực do Nga và Thổ Nhĩ Kỳ làm trung gian vào ngày 5/3/2020.

Đến lúc này, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ không tiến hành các hoạt động giải giáp các nhóm khủng bố và mở lại tuyến đường cao tốc M4 Lattakia-Aleppo.

Ankara công khai ủng hộ thánh chiến, cảnh báo sẽ đáp trả bất kỳ cuộc tiến công nào của quân đội Syria.

Theo Đời sống - Tri thức Cuộc sống
back to top