Không quân Nga tiếp tục chiến dịch không kích ở Idlib

Máy bay chiến đấu của không quân Nga tiếp tục thực hiện hơn 12 cuộc không kích lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến ở khu vực Greater Idlib, tây bắc Syria.

Các cuộc không kích của không quân Nga đánh phá các vị trí của lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn nằm gần các thị trấn Zurzur, al-Hammammah và Darkush trên vùng nông thôn phía tây Idlib. Ba thị trấn nằm cách biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ vài km. 

Theo các nhà hoạt động đối lập Syria, cuộc không kích được thực hiện bởi 3 máy bay chiến đấu Su-34 và Su-24M. Một trong số các máy bay chiến đấu của Nga, Su-24M, sử dụng hai quả bom dẫn đường vệ tinh KAB-500S-E.

Không quân Nga dồn dập không kích khủng bố Al-Qaeda Syria ở Idlib.

Các cuộc không kích vẫn đang nằm trong chiến dịch phối hợp với lực lượng pháo binh quân đội Syria, để từng bước tiêu hao vũ khí, trang thiết bị kỹ thuật và ý chí chiến tranh của tổ chức Hay'at Tahrir al-Sham (HTS, Al-Qaeda) và các nhóm khủng bố khác.

Các nhóm này đang thực hiện ý đồ lôi kéo Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ, phương Tây vào một cuộc xung đột với quân đội Syria và Nga.

Một số thông tin, dẫn nguồn từ một quan chức quân sự Damascus cho rằng, Quân đội Syria có thể tiến hành cuộc tiến công mới ở Greater Idlib Đại Lục.

Nhưng thực tế các lực lượng vũ trang Syria và quân đội Nga không có bất cứ một kế hoạch nào tấn công vào Idlib. Mà ngược lại, sử dụng mọi phương tiện sẵn có để vô hiệu hóa tính hiếu chiến và tiềm lực chiến tranh của HTS và các nhóm khủng bố trong Greater Idlib.

Đây cũng là chiến lược duy nhất kiềm chế Thổ Nhĩ Kỳ hiện thực hóa chiến lược chia cắt đất nước Syria, để biến thánh chiến thành lực lượng chính trị.





Theo TGO
back to top