Không quân Nga tiếp nhận 2 máy bay Thiên Nga Trắng hiện đại hóa sâu Tu-160M

(khoahocdoisong.vn) - Tại nhà máy chế tạo máy bay ở Kazan, đại diện Bộ Quốc phòng Nga chính thức ký tiếp nhận hai máy bay ném bom mang tên lửa chiến lược Tu-160 hiện đại hóa sâu mang tên Ivan Yarygin và Vasily Reshetnikov.

Máy bay được hiện đại hóa gần như hoàn toàn trang thiết bị, trong đó có hệ thống dẫn đường quán tính, hệ thống điều khiển động cơ và hệ thống điều khiển vũ khí, ứng dụng hoàn toàn những công nghệ kỹ thuật số hiện đại nhất.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, những nâng cấp mới tăng cường các tính năng kỹ chiến thuật và khả năng chiến đấu của Tu-160. Những máy bay này vượt qua các bài kiểm tra hệ thống trên mặt đất, thực hiện các chuyến bay kiểm tra và xác nhận chất lượng công việc được thực hiện.

Tu-160 – máy bay ném bom chiến lược tầm xa của Lực lượng Không quân vũ trụ Nga - là máy bay mang tên lửa chiến lược tốc độ siêu âm với hình dạng cánh thay đổi theo chế độ bay. Đây là máy bay chiến đấu nặng nhất thế giới và là máy bay ném bom mang tên lửa có tốc độ nhanh nhất đang có trong biên chế sẵn sàng chiến đấu.

Không quân Nga hiện chỉ có 16 máy bay ném bom chiến lược mang tên lửa “Thiên Nga trắng”, thường trú tại căn cứ không quân Engels gần Saratov. Năm 2015, Nga đã quyết định tiếp tục sản xuất phiên bản hiện đại hóa sâu Tu-160M, với các động cơ được nâng cấp.

Ngày 02.02.2020, nguyên mẫu Tu-160M "Igor Sikorsky", phát triển trên cơ sở máy bay cũ, lần đầu tiên cất cánh. Máy bay được trang bị hệ thống điều khiển bay và dẫn đường hoàn toàn mới, radar hiện đại, hệ thống thông tin liên lạc và chỉ huy, điều hành dạng mạng, hệ thống bảo vệ trên không hiện đại nhất.

Ngày 25.04.2020, các phi công đã đưa 2 chiếc Tu-160 “Thiên Nga trắng” Ivan Yarygin và Vasily Reshetnikov về căn cứ thường trú ở Saratov. Trong tuần tới, máy bay chính thức được đưa vào trạng thái sẵn sàng chiến đấu.

Máy bay ném bom chiến lược mang tên lửa Tu-160M trở về căn cứ thường trú. Video TV Zvezda

Theo TGO
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top