Không quân Nga tiến hành hơn 130 cuộc không kích, diệt 18 tay súng IS ở miền Trung Syria

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 6/2, Đài quan sát Nhân quyền Syria (SOHR) có trụ sở ở London đưa tin, 18 phần tử khủng bố IS bị tiêu diệt trong những cuộc không kích liên tiếp của không quân Nga trên vùng nông thôn miền trung Syria.

Theo SOHR, ủng hộ thánh chiến và đối lập, máy bay chiến đấu không quân Nga tiến hành hơn 130 cuộc không kích nhằm vào các điểm tập trung quân, nơi ẩn náu và trang thiết bị, phương tiện cơ động của IS ở khu vực miền Trung trong 24 giờ qua.

“Không quân Nga thực hiện 30 cuộc không kích ngày 6/2, tiêu diệt 7 tay súng IS, ngày 5/2, Nga tiến hành 100 cuộc không kích, giết chết 11 tay súng IS” - báo cáo của SOHR cho biết.

Các cuộc không kích của Nga tập trung vào vùng tam giác Hama-Aleppo-Raqqa, đặc biệt là vùng nông thôn phía đông Hama và tuyến đường dẫn đến thị trấn Ithriyah.

Không quân Nga không kích IS ở Hama

Ngày 4/2, tàn binh IS phục kích một đơn vị của Quân đội Syria phía tây Deir Ezzor, khiến 4 binh sĩ thiệt mạng và 6 người khác bị thương.

Chính phủ Syria cáo buộc, IS ở miền trung nước này nhận được cơ sở hậu cần, vũ khí trang bị từ nhóm thánh chiến do Mỹ hậu thuẫn đóng tại khu vực al-Tanf. Khu vực này từ năm 2018 đã trở thành hành lang an toàn cho các nhóm khủng bố qua lại trên vùng biên giới Iraq – Syria.

Quân đội Syria đang tiếp tục các cuộc tấn công truy quét IS. Nhưng khi các lực lượng vũ trang Syria chưa làm sạch được sa mạc tỉnh Homs, quân đội Mỹ còn kiểm soát vùng đông bắc Syria và khu vực As- Tanf, IS vẫn còn có khả năng tiến hành những cuộc tấn công khủng bố ở quốc gia này.

Theo TGO
back to top