Không quân Nga tiến hành hàng chục cuộc không kích tìm diệt IS trên sa mạc Syria

Cuối ngày 28/10, theo Đài quan sát Nhân quyền Syria (SOHR), có trụ sở tại London, ủng hộ thánh chiến, đối lập, không quân Nga tiến hành 38 cuộc không kích vào tàn binh IS trên vùng sa mạc miền trung Syria.

Những cuộc không kích của không quân Nga đánh phá các vị trí ẩn náu của nhóm tàn binh khủng bố trên vùng núi Amour, thuộc sa mạc phía đông tỉnh Homs, và khu vực núi al-Bishri nằm dọc theo ranh giới hành chính giữa Raqqa và Deir Ezzor.

Bản tin của SOHR viết: “Các truyền thông viên của Đài quan sát Nhân quyền Syria theo dõi những chuyến bay của trực thăng Nga trên vùng sa mạc, đảm bảo an toàn cho địa bàn và đường xá. Không quân Nga cũng sử dụng các máy bay không người lái (UAV) trinh sát thường xuyên trên vùng sa mạc miền Trung Syria).

Không quân Nga không kích phá hủy các vị trí ẩn nấp (hầm ngầm, hang động) IS trên sa mạc miền Trung Syria.

Không quân Nga và các lực lượng vũ trang chính phủ Syria thường xuyên tiến hành các cuộc hành quân truy quét trên nhiều địa bàn khác nhau của miền trung Syria.

IS duy trì sự hiện diện khá lớn ở miền trung Syria.

Đầu tháng này, các tay súng khủng bố tiến hành cuộc tấn công quy mô lớn vào thị trấn al-Resafa trên vùng nông thôn phía nam Raqqa.

Lực lượng vũ trang Syria và không quân Nga đẩy lùi cuộc tấn công, tiêu diệt 14 phần tử khủng bố.

Do quân đội Syria không có khả năng tiêu diệt và làm sạch triệt để các phần tử khủng bố trên vùng sa mạc tỉnh Homs và Deir Ezzo, không quân Nga thực hiện chiến thuật tiêu hao sinh lực của IS bằng các cuộc không kích thường xuyên theo chiến thuật “đi săn tự do”, tiêu diệt tất cả các đối tượng trong địa bàn IS đang ẩn nấp.

Những cuộc không kích thường xuyên này hạn chế đáng kể sự phát triển của các nhóm khủng bố, nhưng không thể xóa sổ và loại bỏ hoàn toàn IS khỏi vùng sa mạc miền Trung Syria.

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
back to top