Không quân Nga tăng cường không kích sau khi quân đội Syria mất 4 thị trấn ở Idlib

(khoahocdoisong.vn) - Sau khi quân đội Syria mất 4 thị trấn nhỏ, không quân Nga đã thực hiện không kích cường độ cao vào các căn cứ, vị trí của khủng bố ở phía nam Idlib.

South Front dẫn nguồn tin truyền thông đối lập cho biết, máy bay chiến đấu Nga đánh phá dữ dội các vị trí của tổ chức khủng bố Hay'at Tahrir al-Sham (HTS - Al-Qaeda) trong thị trấn Kafr Nabl và Hesh, ngoại ô thành phố Ma`arat al-Nu`man. 

Lực lượng HTS đã chiếm hầu hết những khu vực này từ các nhóm Hồi giáo cực đoan được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn vào đầu năm 2019.

Ngoài những địa bàn trên, không quân Nga và Syria cũng săn đuổi phương tiện chiến đấu và các tốp chiến binh khủng bố trên vùng nông thôn phía đông nam Idlib. 

Trước đó vài ngày, các lực lượng khủng bố đã chiếm được các thị trấn Sarjah, Ejaz, Rasm al-Ward và Istablat. Giao chiến ác liệt đang diễn ra giữa các lực lượng này với các đơn vị của quân đội Syria đang tiến hành phản công giành lại địa bàn.

Hỗ trợ phản công giành lại những thị trấn đã bị mất, không quân Nga và Syria (SyAAF) không kích dữ dội trên vùng Greater Idlib, dọn đường cho quân đội Syria tiếp tục chiến dịch tiến công tiêu diệt lực lượng khủng bố.

Không quân Nga không kích căn cứ, địa điểm co cụm binh lực của lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến. Video truyền thông ủng hộ đối lập Syria

Theo TGO
back to top