Không quân Nga, Syria tiếp tục không kích khủng bố ở Idlib, Latakia

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 18.10.2019, không quân Nga phối hợp với không quân Syria dồn dập không kích trên khu vực phía nam Idlib, tại các địa bàn đang bị lực lượng khủng bố Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) chiếm giữ.

South Front, dẫn nguồn tin lực lượng đối lập cho biết, các máy bay không quân Nga tập trung đánh phá những thị trấn Rakaya Sijneh, Sheikh Mustafa và al-Naqeer.

Đồng thời, trực thăng Không quân Syria tiến hành nhiều cuộc không kích vào chiến tuyến phòng ngự của khủng bố ở thị trấn Kabani và vùng lân cận trên vùng nông thôn phía bắc Lattakia.

Không quân Nga - Syria dồn dập không kích lực lượng Hồi giáo cực đoan ở Idlib. Video truyền thông ủng hộ đối lập Syria

Cả miền nam Idlib và miền bắc Lattakia đều thuộc vùng Greater Idlib, và đang bị tổ chức khủng bố Hay'at Tahrir al-Sham (HTS, al-Qaeda Syria), Đảng Hồi giáo Turkestan (TIP) và các nhóm khủng bố khác chiếm giữ, tất cả các nhóm này đều được các thế lực chính trị cực đoan của Thổ Nhĩ Kỹ và nước ngoài hậu thuẫn về vũ khí, trang bị, nhân sự.

Truyền thông ủng hộ chính quyền Syria tuyên bố, Quân đội Syria (SAA) đang chuẩn bị triển khai một chiến dịch tấn công lớn trong vùng Greater Idlib. Nhưng khi Liên minh quân sự Hồi giáo cực đoan và quân đội Thổ Nhĩ kỳ tiến công trên vùng đất do người Kurd kiểm soát, quân đội Syria không thể tiến hành chiến dịch tấn công trên bộ. Mà phải sẵn sàng đối phó với tình huống xấu nhất, khi quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đánh sâu vào vùng đất người Kurd.

Theo TGO
back to top