Không quân Nga – Syria tiếp tục “đi săn tự do” IS trên sa mạc

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 3 và 4/4, theo Đài quan sát Nhân quyền Syria (SOHR), các máy bay chiến đấu của không quân Nga thực hiện hơn 70 cuộc không kích vào các phần tử khủng bố IS trên sa mạc miền trung Syria.

SORH, có trụ sở ở London, ủng hộ thánh chiến đối lập cho biết, những cuộc không kích của không quân Nga nhắm vào các phương tiện và vị trí ẩn náu bí mật của các nhóm khủng bố IS, hoạt động trên các khu vực: Jebel Bishri nằm giữa tỉnh Raqqa và Deir Ezzor; Sa mạc al-Mayadin ở nam Deir Ezzor; vùng tam giác Hama-Aleppo-Raqqa.

Theo báo cáo của SOHR, không quân Nga tiêu diệt 15 tay súng khủng bố. Tham gia vào chiến dịch không kích này là Lực lượng Không quân Syria (SAAF).

Truyền thông mạng xã hội Twitter công bố 2 video cho thấy, máy bay chiến đấu Su-22 và trực thăng tấn công của SAAF đang thực hiện nhiệm vụ truy tìm và không IS ngày 4/4.

Không quân Nga và Syria thực hiện nhiệm vụ yểm trợ hỏa lực cho quân đội Syria, đang tiến hành chiến dịch truy quét và tìm diệt IS quy mô lớn trên vùng nông thôn phía nam và phía tây Deir Ezzor.

Máy bay chiến đấu Su-22 quân đội Syria trên sa mạc Deir Ezzor

Trực thăng chiến đấu quân đội Syria trên sa mạc Deir Ezzor

Không quân Nga đóng vai trò quyết đinh trong các chiến dịch liên tục truy quét và tiêu diệt các tay súng khủng bố IS trên vùng miền trung Syria. 

Theo SORH, tháng trước, không quân Nga tiến hành hơn 1.400 cuộc không kích, diệt và làm bị thương hơn 80 tay súng khủng bố. Con số này có thể không chính xác, hoặc số lượng các cuộc không kích ít hơn hoặc số lượng IS thương vong lớn hơn nhiều.

Theo TGO
back to top