Không quân Nga, Syria tiến hành 120 cuộc không kích một ngày yểm trợ cuộc tấn công của sư đoàn Tiger

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 09.02.2020, theo nhóm Đài quan sát nhân quyền Syria (SOHR), ủng hộ đối lập cho biết, lực lượng không quân Syria và Nga tiến hành hơn 120 cuộc không kích ở vùng phía tây và tây nam Aleppo.

Nhóm SORH, có trụ sở tại London, Anh cho biết, các cuộc không kích đánh phá dữ dội vị trí của lực lượng Hồi giáo thánh chiến trong các thị trấn Maaret Elnaasan, Kafr Nouran, Kafr Aleppo, Urem Al-Kubra, Mansoura, và căn cứ cũ của Lữ đoàn số 46 quân đội Syria.

Ngày 08.02.2020, Không quân Nga - Syria (SyAAF) tiếp tục các cuộc không kích ác liệt trên vùng nông thôn tây bắc Syria, sau 2 ngày liên tiếp không thể cất cánh do điều kiện thời tiết quá xấu.

Những cuộc không kích ác liệt phía tây và tây nam Aleppo nhằm mở đường cho Sư đoàn Đặc nhiệm số 25 và Quân đoàn Tình nguyện số 5 tiến công dọc theo đường cao tốc chiến lược M5.

Không quân Nga - Syria không kích ác liệt chiến tuyến của thánh chiến ở Idlib, Aleppo. Video truyền thông đối lập Syria

Quân đội Syria đang tập trung đánh dọc theo đường cao tốc M-5 sau khi giải phóng thị trấn al-Eis. Các đơn vị xung kích quyết giải phóng vùng nông thôn phía đông tuyến đường quan trọng này, nhằm bảo đảm hành lang vận tải từ Damascus đến Aleppo.

Sư đoàn Cơ giới số 4 tiến công trên vùng ngoại ô thành phố Aleppo

Sư đoàn Cơ giới số 4 tiến công trên vùng ngoại ô thành phố Aleppo

Lực lượng Sư đoàn Cơ giới số 4 giành được quyền kiểm soát các khu vực Tal Kalariyah và Kalariyah, đang tiến công vào chiến tuyến của lực lượng Hồi giáo thánh chiến trong quận Rashidin 4 thuộc ngoại ô thành phố Aleppo.

Theo TGO
back to top