Không quân Nga – Syria sử dụng bom điều khiển, hàng chục tay súng thánh chiến thiệt mạng

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 02.07.2019, lực lượng không quân Nga – Syria tiến hành cuộc không kích chính xác, tiêu diệt hàng chục chỉ huy chiến trường của các nhóm Hồi giáo cực đoan thánh chiến, trên vùng nông thôn miền nam tỉnh Idlib, thuộc Syria.

Theo đó, máy bay chiến đấu của không quân Syria sử dụng vũ khí có độ chính xác cao tấn công một số vị trí của Đảng Hồi giáo Turkistan (TIP) theo tư tưởng al-Qaeda tại thị trấn Khan Shaykhun và Hobit, tiêu diệt 35 tay súng thánh chiến, làm bị thương nhiều tay súng khác.

Không quân Syria không kích tiêu diệt thánh chiến trên vùng nông thôn tỉnh Idlib. Video truyền thông đối lập Syria

Cùng ngày, máy bay Su-34 Nga đã thực hiện nhiều cuộc không kích bằng bom xuyên vào một căn cứ ngầm của nhóm Mặt trận Giải phóng Quốc gia (NFL) được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn gần thị trấn Madaya. Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự tại Hama cho biết, vụ không kích tiêu diệt khoảng 15 tay súng cực đoan NFL.

Không quân Nga sử dụng bom xuyên phá hủy một hầm ngầm của lực lượng Hồi giáo cực đoan NLF ở Hama. Video truyền thông ủng hộ đối lập.

Cả hai nhóm Hồi giáo cực đoan thánh chiến TIP và NFL đều là đồng minh thân cận của Hay'at Tahrir al-Sham (HTS, al-Qaeda Syria. Tổ chức khủng bố này và các nhóm cực đoan còn lại kiểm soát hơn 90% địa phận tỉnh Idlib, vùng nông thôn phía bắc Lattakia, bắc Hama và tây Aleppo.

Đến thời điểm này, Không quân Nga và Syria đang là lực lượng tấn công chủ lực, tiêu hao sinh lực của HTS, TIP, NLF và Jaysh Al-Izza trong địa phận tỉnh Idlib. 

Mặc dù vậy, những cuộc không kích không quyết định chiến thắng trên chiến trường. Lực lượng bộ binh quân đội Syria vẫn cần có những chiến dịch tiến công hiệu quả tiêu diệt các nhóm thánh chiến.

Nhưng cho đến thời điểm này, quân đội Syria chưa đạt được thắng lợi có tính quyết định trên chiến trường thuộc địa phận tỉnh Idlib, Hama.

Theo Theo TGO
back to top