Không quân Nga – Syria lại tiếp tục mưa bom bão đạn ở Idlib

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 13.11.2019, các máy bay chiến đấu và trực thăng tấn công Nga - Syria ồ ạt tiến hành hơn 50 cuộc không kích vào chiến tuyến của lực lượng Hồi giáo thánh chiến, dẫn đầu là Hay’at Tahrir Al- Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) ở Idlib.

Theo Đài quan sát nhân quyền Syria (SOHR) - có trụ sở ở London, ủng hộ đối lập và thánh chiến - cho biết, các cuộc không kích đã đánh phá dữ dội các thị trấn Shnan, al-Najeya, Furaykah, al-Mshairfeh, Kafr Nabl, Rakaya Sijneh, Fatterah, Sutuh al-Din, Tramla, Kafar Sijnah, Ma'aret Hurmah thuộc miền nam Idlib.

Các truyền thông viên đối lập đăng tải loạt video ghi lại những cuộc không kích của không quân Syria và Nga ở miền tây và miền nam Idlib. Không có thông tin về thương vong của các nhóm thánh chiến trong loạt trận tập kích đường không này.

Trước đó, SORH cho biết, ngày 12.11.2019, những cuộc không kích liên tiếp của Nga – Syria khiến 8 phần tử khủng bố Hay'at Tahrir al-Sham (HTS, al-Qaeda) thiệt mạng. Một tay súng khủng bố khác, bị thương trong cuộc không kích, bị những người dân địa phương tức giận tấn công đến chết.

Không quân Nga - Syria dồn dập không kích thánh chiến ở Idlib. Video truyền thông đối lập Syria

Nhiều nguồn tin ủng hộ chính phủ Syria cho rằng, quân đội sẽ tiến hành chiến dịch tấn công ở Idlib. Nhưng những diễn biến kéo dài này cho thấy, Nga đang thực hiện chiến thuật của Mỹ ở Trung Đông, biến Great Idlib thành thao trường huấn luyện thực tế cho không quân Nga – Syria.

Những hoạt động diễn tập chiến đấu thực tế này rất quan trọng cho việc chính quy, hiện đại hóa quân đội Syria, đáp ứng tình hình vùng đất nóng này trong tương lai.

Theo TGO
back to top