Không quân Nga, Syria không kích truy quét IS trên sa mạc miền Trung Syria

Ngày 26/5, Không quân Syria và Nga thực hiện hàng loạt cuộc không kích vào những địa bàn hoạt động của IS trên vùng sa mạc miền Trung Syria.

Máy bay chiến đấu Syria, với yểm trợ của không quân Nga, thực hiện hàng loạt các cuộc không kích vào những vị trí ẩn náu của các tay súng khủng bố IS ở ngoại vi thị trấn Uqayribat ở phía đông Hama.

Máy bay chiến đấu Nga đánh phá các hang động và đường hầm ngầm tự nhiên, nơi những tay súng khủng bố trú ẩn, ở gần thị trấn al-Resafa, phía nam Raqqa.

Theo Đài quan sát Nhân quyền Syria (SORH), có trụ sở tại London, ủng hộ thánh chiến, đối lập, nhiều tay súng IS thương vong. Nhưng không có thông tin chính xác về tổn thất của khủng bố trong các cuộc không kích.

Không quân Nga, Syria không kích các tay súng khủng bố IS trên sa mạc. Video South Front
Trực thăng tấn công Ka-52 Nga tiêu diệt một nhóm IS trong một ngôi làng bỏ hoang ở sa mạc miền Trung Syria. Video Rusvesna

Không quân Nga và Syria đang tiến hành các cuộc không kích yểm trợ cho cho chiến dịch truy quét khủng bố của quân đội Syria và các đơn vị quân tình nguyện, khởi động ngày 20/5.

Chiến dịch quân sự nhằm mục đích truy quét các phần tư khủng bố từ vùng sa mạc phía đông Homs đến vùng nông thôn phía đông Hama, phía nam Aleppo và vùng sa mạc phía nam Raqqa.

Sư đoàn Đặc biệt tinh nhuệ số 25, có tên gọi là Lực lượng Mãnh hổ là đơn vị tiến công chủ lực của chiến dịch này.

Mặc dù quân đội Syria đưa một lực lượng lớn vào chiến dịch, nhưng các tay súng khủng bố vẫn không tháo cháy hoặc lẩn trốn, mà tiến hành các hoạt động khiêu khích.

Trong khoảng thời gian từ ngày 24 đến ngày 25/5, nhóm khủng bố phục kích một số đơn vị tham gia chiến dịch, khiến 1 sĩ quan thiệt mạng.

Quân đội Syria thường xuyên tiến hành các hoạt động chống khủng bố trên vùng sa mạc miền trung Syria nhưng đến nay vẫn chưa thể tiêu diệt triệt để được các nhóm khủng bố IS. Do những tay súng khủng bố vẫn nhận được nhân lực và vũ khí trang bị thông qua khu vực thị trấn al-Tanf, nơi quân đội Mỹ đang chiếm đóng.

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
back to top