Không quân Nga – Syria không kích Idlib theo tọa độ Thổ Nhĩ Kỳ cung cấp

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 13.06.2019, không quân Nga tiến hành tập kích phía tây bắc Syria, đánh phá nhiều địa điểm của lực lượng thánh chiến trong địa phận tỉnh Idlib với tọa độ do quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cung cấp.

Các máy bay chiến đấu Nga tiến hành hàng loạt cuộc không kích vào căn cứ địa của thánh chiến thuộc các dãy núi Shashabo, Al-Zawiya và Arbaeen thuộc tỉnh Idlib.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự cho biết, không quân Nga không kích dữ dội các vị trí Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) trên địa phận các thị trấn Sheikh Mustafa, Ma Muffarat Hirmah và Ihsim. Phối hợp với không quân Nga, không quân Syria (SyAAF) cũng tiến hành hàng loạt cuộc không kích trên địa phận tỉnh Idlib và Hama.

Cuộc tập kích đường không của không quân Nga – Syria được triển khai sau khi thỏa thuận ngừng bắn 72 giờ bị lực lượng Hồi giáo thánh chiến và các nhóm nổi dậy Quân đội Syria tự do (FSA) do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn bác bỏ. Lực lượng thánh chiến, phối hợp với FSA tiến hành cuộc tấn công mới trong đêm ngày 13 rạng ngày 14 đánh vào chiến tuyến của Quân đội Syria trong thị trấn Qasabiyah, sườn phía tây nam dãy núi Al-Zawiya.

Theo nguồn tin quân sự từ tỉnh Hama, không quân Nga đã phối hợp với quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành cuộc không kích trên vùng nông thôn phía tây Idlib, nơi lực lượng thánh chiến tập trung.

Thổ Nhĩ Kỳ và Nga đang đứng bên hai chiến tuyến tại chiến trường Syria, nhưng vẫn duy trì quan hệ ngoại giao và trao đổi thông tin, thực hiện một số cuộc tuần tra chung trên miền bắc Syria.

Không quân Nga đánh phá dữ dội chiến tuyến của lực lượng Hồi giáo cực đoan ở Hama - Idlib theo tọa độ Thổ Nhĩ Kỳ cung cấp. Video truyền thông đối lập Syria

Theo Al-Masdar News
back to top