Không quân Nga, quân đội Syria đánh phá ác liệt chiến tuyến của thánh chiến ở Idlib

(khoahocdoisong.vn) - Trong 24 giờ qua, Quân đội Syria dồn dập tiến hành hàng loạt cuộc tập kích bằng pháo hạng nặng và tên lửa trên vùng tây bắc Syria, đánh phá các địa bàn đang bị lực lượng thánh chiến chiếm đóng.

Theo thông tin quân sự từ miền nam Idlib, Quân đội Syria đánh phá dữ dội lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến, trọng tâm là các vị trí của nhóm khủng bố Đảng Hồi giáo Turkestan ( TIP) và Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) giữa các vùng Jabal Al-Zawiya, Al-Ghaab và Jabal Al-Akrad.

Cuộc tấn công hỏa lực trên diện rộng của Quân đội Syria nhằm trừng phạt thánh chiến về những cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào căn cứ không quân Hmeimim và vụ đánh bom vệ đường vào đoàn xe tuần tra chung Nga – Thổ Nhĩ Kỳ.

Không quân Nga cùng bắt đầu các cuộc không kích vào các địa bàn mà TIP, HTS đang chiếm ở Jabal Al-Akrad và Jis Al-Shughour. Ngoài ra, không quân Nga không kích ác liệt nhóm khủng bố nước ngoài TIP ở Kabani, phá hủy nhiều điểm trú quân, ẩn nấp vững chắc và chiến hào phòng ngự.

Những cuộc không kích của Không quân Nga mở rộng dọc theo địa phận 2 tỉnh Latakia - Idlib, tấn công vào tất cả các mục tiêu, từ các địa điểm tập trung quân, ẩn nấp đến các phương tiện cơ động của của HTS, TIP và nhóm Al-Qaeda Hurras Al-Deen.

Đây là các nhóm khủng bố mà Nga quy trách nhiệm cho vụ tấn công vào căn cứ sân bay Hmeimim và đánh bom khủng bố trên đường cao tốc M-4.

Không quân Nga, quân dội Syria tập kích hỏa lực thánh chiến ở Idlib. Video VOA

Theo TGO
back to top