Không quân Nga, pháo binh quân đội Syria đánh phá chiến tuyến thánh chiến ở Kabani

(khoahocdoisong.vn) - Lực lượng không quân Nga và pháo binh quân đội Syria tiếp tục sử dụng hỏa lực tiêu hao, tiêu diệt các phần tử thánh chiến ở thị trấn Kabani thuộc đông bắc Latakia.

Lực lượng không quân Nga liên tiếp thực hiện một không kích có độ chính xác cao vào địa điểm phòng thủ của lực lượng khủng bố trên các cao điểm bao quanh thị trấn. Những cao điểm này đã được gia cố thành các hỏa điểm mạnh, nhằm ngăn chặn các cuộc tấn công của lực lượng Sư đoàn Cơ giới số 4 của quân đội Syria.

Nhiều lần đánh chiếm những cao điểm này, nhưng các đơn vị quân đội Syria đã không thể giữ được thành quả do không có hỏa lực phòng ngự mạnh để chống lại các tay súng khủng bố thiện chiến.

Sputnik phát video ghi lại cảnh lực lượng không quân Nga và các đơn vị hỏa lực quân đội Syria đánh phá chiến tuyến của các tay súng Duy Ngô Nhĩ (Tân Cương Trung Quốc) của Đảng Hồi giáo Turkestan (TIP) gần thị trấn trọng điểm Kabani.

Hiện nay, thị trấn Kabani và những cao điểm bao bọc xung quanh do tổ chức khủng bố Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, al- Qaeda Syria) chiếm giữ, cùng sự phối hợp của các nhóm Hồi giáo thánh chiến khác như Mặt trận Giải phóng Quốc gia (NFL) do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn, Đảng Hồi giáo Turkistan (TIP) và nhóm khủng bố Ajnad al-Kavkaz (AK) chủ lực là các tay súng thánh chiến người Chechnya.

Sư đoàn Cơ giới số 4 thực tế đang bế tắc trong khả năng tiến công đánh chiếm thị trấn Kabani. Sau nhiều tháng chiến đấu, các tay súng khủng bố vẫn triệt để lợi dụng địa hình rừng núi phức tạp, công trình công sự vững chắc và khả năng tác chiến tốt để đẩy lùi các cuộc tấn công của quân đội Syria.

Không có giải pháp khác, sư đoàn cơ giới số 4 đành tiếp tục sử dụng chiến thuật vây hãm, tiêu hao sinh lực địch bằng hỏa lực các loại, chấp nhận một cuộc chiến bao vây tốn kém và kéo dài.

Không quân Nga, pháo binh quân đội Syria tập kích hỏa lực chiến tuyến của thánh chiến ở Kabani, Latakia. Video Sputnik

Theo TGO
back to top