Không quân Nga phá hủy nhà máy sản xuất tên lửa và công nghiệp vũ trụ Ukraine ở Kiev

Ngày 29/4, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, tên lửa hành trình tầm xa Nga phá hủy nhà xưởng doanh nghiệp tên lửa và vũ trụ Artyom ở Kyiv. Tên lửa Kalibr phá hủy 3 trạm biến áp đường sắt ở Fastov, Krasnosyolka và Polonnoe.

Cụ thể, Không quân Nga phóng tên lửa hành trình đường không tầm xa độ chính xác cao phá hủy các tòa nhà xưởng sản xuất tên lửa của xí nghiệp công nghiệp vũ trụ Artem ở thành phố Kyiv.

Hải quân Nga sử dụng tên lửa hành trình Kalibr phá hủy 3 trạm biến áp điện lực đường sắt trên các địa điểm giao cắt của đường sắt Fastov, Krasnoselka và Polonnoye.

Tàu ngầm diesel - điện Nga phóng tên lửa hành trình Kalibr tấn công các mục tiêu ở Ukraine. Video RT

Không quân Nga sử dụng vũ khí độ chính xác cao tấn công phá hủy 10 mục tiêu quân sự của quân đội Ukraine. Trong số đó có 9 địa điểm tập trung binh lực và trang thiết bị quân sự, 1 kho vũ khí đạn gần làng Ilyichevka.

Không quân Nga tiến hành các cuộc tập kích đường không 112 căn cứ quân sự Ukraine vào ban đêm, đánh phá 2 sở chỉ huy, 11 trận địa phòng ngự vững chắc, 95 vị trí tập trung binh lực và trang thiết bị quân sự, 4 kho vũ khí đạn rocket và đạn pháo tại các khu định cư Pokrovskoye và Gorokhovskoye.

Trong đêm, lực lượng tên lửa chiến thuật đánh phá 13 mục tiêu quân sự của Ukraine, trong đó có 8 địa điểm tập trung binh lực và trang thiết bị quân sự của quân đội Ukraine, 3 khẩu đội pháo, 1 khẩu đội pháo phản lực của quân đội Ukraine.

Tại địa phận làng Gorohovskoye, vùng Mykolaiv, Kherson, tên lửa đạn đạo chiến thuật phá hủy một xe phóng cùng với kíp chiến đấu hệ thống tên lửa đạn đạo Tochka-U của Ukraine.

Lực lượng pháo binh – tên lửa tiến hành 975 cuộc tập kích hỏa lực trong đêm, đánh phá 21 sở chỉ huy dã chiến, 69 trận địa phòng ngự vững chắc, 763 vị trí tập trung binh lực và trang thiết bị, 107 trận địa pháo. Những cuộc tập kích hỏa lực loại khỏi vòng chiến đấu 280 quân nhân và những tay súng dân tộc chủ nghĩa Ukraine, phá hủy 38 xe tăng thiết giáp và xe cơ giới quân sự.

Lực lượng phòng không Nga bắn hạ 13 máy bay không người lái (UAV) Ukraine trên các khu định cư Redkodub, Shiykovka, Nevskoye, Malaya Kamyshevakha, Stepnoy Yar, Petrivske, Zelenoe Pole, Bukovo, Panteleimonovka, Makeevka, Chernobaevka và một chiếc UAV Bayraktar-TB2 trên vùng biên giới Nga-Ukraine Novovodyannoye.

Tại làng Kamenka, tổ hợp tên lửa – pháo phòng không Pantsir –S1 bắn hạ một rocket, được phóng từ tổ hợp pháo phản lực Smerch của Ukraine.

Lực lượng phòng không Nga ở ngoại ô thành phố Belgorod bắn hạ một UAV Bayraktar-TB2 Ukraine. Video RT

Tính đến ngày 29/4, tổng cộng có 142 máy bay chiến đấu, 111 trực thăng quân sự, 634 UAV, 278 tổ hợp tên lửa phòng không, 2.638 xe tăng và các xe thiết giáp khác, 304 tổ hợp pháo phản lực, 1.175 pháo dã chiến và súng cối, 2.467 xe quân sự đặc chủng của Ukraine.

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
back to top