Không quân Nga ồ ạt không kích dọn đường, quân đội Syria chuẩn bị tiến công Latakia

(khoahocdoisong.vn) - Chiều 05.08.2019, Không quân Nga liên tục không kích vào lực lượng thánh chiến trên vùng nông thôn Latakia. Việc không kích thực hiện sau khi quân đội Syria hủy bỏ lệnh ngừng bắn do tổ chức khủng bố Hay’at Tahrir Al-Sham không rút khỏi khu phi quân sự.

Các phi đội trực thăng tấn công và máy bay ném bom không quân Nga đánh phá dữ dội vào vùng đông bắc Latakia. Trước đó, các nhóm Hồi giáo cực đoan thánh chiến phóng một số tên lửa vào căn cứ quân sự Hmeimim

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự ở tỉnh Latakia cho biết, máy bay chiến đấu Nga tiến hành nhiều cuộc không kích vào các thị trấn Kabani và Sirmaniyeh đang bị thánh chiến chiếm giữ, cùng với một số địa bàn trong khu vực dãy núi Jabal Al-Akrad. Mục tiêu là phá hủy các trận địa phòng ngự và các phương tiện hỏa lực của Đảng Hồi giáo Turkestan và tổ chức Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria).

Cuộc không kích của không quân Nga còn có mục tiêu dọn đường cho Quân đội Syria tập trung binh lực tiến hành cuộc tấn công vào Kabani một lần nữa.

Nguồn tin nói thêm, các đơn vị thuộc sư đoàn cơ giới số 4 và Lực lượng Vệ binh Cộng hòa bắt đầu tổ chức lại các đơn vị xung kích, triển khai vũ khí trang bị chuẩn bị cho một trận tấn công mới nhằm đánh chiếm thành trì Kabani, cảnh cửa mở xuống tỉnh Idlib từ hướng Latakia.

Không quân Nga không kích vùng đông bắc Latakia. Video truyền thông đối lập Syria

Theo TGO
back to top