Không quân Nga liên tục xuất kích đánh chặn máy bay ném bom chiến lược Mỹ

(khoahocdoisong.vn) - Lực lượng không quân Mỹ tăng cường tiến hành các cuộc diễn tập bằng máy bay ném bom chiến lược mang tên lửa, có khả năng mang vũ khí hạt nhân sát biên giới Nga, buộc lực lượng không quân Nga liên tục xuất kích đánh chặn.

Ngày 14/9/2020, biên đội tiêm kích đánh chặn tầm xa MiG-31 của Hạm đội Thái Bình Dương và biên đội Su-35S  Quân khu phía Đông đánh chặn và hộ tống máy bay ném bom chiến lược B-1B Lancer của Không quân Mỹ trên vùng biển Bering và Okhotsk.

Cục Thông tin và Truyền thông đại chúng của Bộ Quốc phòng Liên bang Nga thông báo: "Hệ thống kiểm soát không phận Nga trên vùng nước trung lập của Biển Bering phát hiện một mục tiêu trên không, đang tiếp cận không phận biên giới quốc gia của Liên bang ".

Để ngăn chặn việc xâm phạm biên giới Nga, biên đội tiêm kích đánh chặn tầm xa MiG-31 của lực lượng phòng không Hạm đội Thái Bình Dương đang thực hiện nhiệm vụ trực sẵn sàng chiến đấu được lệnh xuất kích đánh chặn.

Tiêm kích MiG-31 đánh chặn B-1B Lancer trên biển Bering và Okhotsk.

Biên đội máy bay chiến đấu Nga xác định mục tiêu trên không là máy bay ném bom chiến lược B-1B Lancer của Không quân Mỹ. Các máy bay Nga đã hộ tống chiếc B-1B Lancer Mỹ bay qua không giới Liên bang. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, biên đội MiG – 31 đã trở về căn cứ an toàn.

Cùng ngày, 4 máy bay chiến đấu không quân Nga đánh chặn 3 máy bay ném bom Không quân Mỹ trên Biển Đen. Các máy bay ném bom chiến lược B-52H của Không quân Mỹ được giao nhiệm vụ tuần tra không phận Ukraine, trước khi bị máy bay chiến đấu của Nga đánh chặn trên Biển Đen.

Không quân Nga đánh chặn máy bay ném bom chiến lược B-52 Mỹ trên Biển Đen

Theo Bộ Tư lệnh Không quân Ukraine, các cuộc diễn tập chung với không quân Mỹ sẽ được thực hiện thường xuyên. Tuyên bố của Kiev cho biết: “Các phi hành đoàn B-52 hiện thực hóa khả năng phòng thủ tập thể Mỹ với các đồng minh và đối tác NATO, cũng như khả năng tấn công chiến lược và kiềm chế Nga”.

Các máy bay ném bom của Mỹ thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu với các máy bay tiêm kích Ukraine trên Biển Đen trong khuôn khổ các hoạt động quân sự chung với các nước đối tác trong lĩnh vực an ninh tập thể.

Theo TGO
back to top