Không quân Nga lại dội bom vào tàn binh IS ở sa mạc miền Trung Syria

(khoahocdoisong.vn) - Quân đội Syria (SAA) tiếp tục chịu thương vong và tổn thất từ những cuộc tấn công phục kích, mìn tự chế và bắn tỉa do tàn binh IS thực hiện trên vùng sa mạc miền trung quốc gia này.

Ngày 6/7, hai quân nhân Syria thiệt mạng và 8 người khác bị thương khi các tay súng khủng bố, sử dụng vũ khí nổ tự chế IDE tấn công một chiếc xe buýt chở quân nhân gần thị trấn al-Sukhnah trên vùng sa mạc phía đông tỉnh Homs. 

Cùng ngày, nhóm khủng bố phục kích một đội tuần tra của quân đội Syria trong khu vực Huribat gần al-Sukhnah. Giao chiến diễn ra ác liệt, một số binh sĩ thiệt mạng. Bốn người khác bị các tay súng khủng bố bắt tù binh. Nhưng một đơn vị cứu viện thuộc Lữ đoàn al-Quds quân tình nguyện Palestine đã đuổi kịp các tay súng khủng bố và tấn công, giải thoát được các quân nhân này.

Lực lượng quân tình nguyện Al-Quds truy đuổi IS trên sa mạc al-Sukhnah.

Lực lượng quân tình nguyện Al-Quds truy đuổi IS trên sa mạc al-Sukhnah.

4 binh sĩ Syria được giải thoát khỏi IS

4 binh sĩ Syria được giải thoát khỏi IS

Không quân Nga thực hiện hơn 45 cuộc không kích vào các điểm ẩn nấp và những phương tiện cơ giới phát hiện được của IS trên sa mạc miền trung Syria trong hai ngày 6/7 và 7/7.

Quân đội Syria vẫn đang tiếp tục chiến dịch truy quét IS trên các địa bàn đang bất ổn an ninh từ mối đe dọa khủng bố. Một đơn vị thuộc sư đoàn đặc nhiệm số 25 (Lực lượng Tiger), phối hợp với các đơn vị vũ trang địa phương NDF truy quét trên vùng ngoại ô các thị trấn al-Shakusiyah và Rahjan phía đông tỉnh Hama.

Những chiến dịch truy quét IS trên miền trung Syria không sớm kết thúc, do các tay súng khủng bố từ Iraq vẫn tiếp tục đi qua hành lang an toàn 55 km xung quanh căn cứ quân sự Mỹ ở As- Tanf. IS cũng có thể từ vùng đông bắc Syria, đang do Lực lượng Dân chủ Syria được Mỹ hậu thuẫn kiểm soát.

Khi vẫn còn có sự hiện diện của quân đội Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ trên lãnh thổ Syria, những trận đánh và thương vong vẫn diễn ra trên sa mạc miền trung quốc gia này.

Theo TGO
back to top