Không quân Nga không kích yểm trợ quân đội Syria truy quét khủng bố trên sa mạc

Ngày 21 và 22/12, theo Đài quan sát Nhân quyền Syria (SORH),ủng hộ đối lập và thánh chiến, Lực lượng không quân Nga tiến hành 25 cuộc không kích vào tàn binh khủng bố IS trên sa mạc miền trung Syria.

SORH, có trụ sở tại London cho biết, các cuộc không kích đánh phá các điểm ẩn náu của IS trên vùng sa mạc thuộc tỉnh Raqqa và Deir Ezzor.

Không quân Nga tiến hành các cuộc không kích yểm trợ cho chiến dịch truy quét tàn binh khủng bố của Quân đội Syria (SAA) cùng các đơn vị quân tình nguyện, bắt đầu vào ngày 22/12 trên vùng sa mạc rộng lớn miền Trung Syria.

Chiến dịch này đồng tiến hành trên các vùng sa mạc Homs, Hama, Raqqa và Deir Ezzor, kéo dài đến vùng nông thôn phía nam của Aleppo.

Lực lượng không quân Nga tiến hành 25 cuộc không kích vào tàn binh khủng bố IS trên sa mạc miền trung Syria.

Chiến dịch truy quét quy mô lớn được thực hiện sau những cuộc tấn công của các tay súng IS trên sa mạc Raqqa và Deir Ezzor.

Ngày 18/12, các tay súng khủng phục kích giết chết 2 binh sĩ Syria ở Raqqa và 4 binh sĩ quân tình nguyện thuộc lực lượng Hezbollah ở Deir Ezzor..

Cho đến thời điểm này, quân đội Syria vẫn không thể quét sạch được các phần tử IS, đang ẩn nấp ở trung tâm sa mạc Homs, các nhóm khủng bố vẫn tiếp tục thâm nhập vào sa mạc miền trung Syria qua hành lang an toàn thị trấn Al-Tanf, đang do quân đội Mỹ chiếm giữ, nhận được lương thực, thực phẩm và vũ khí từ nhóm thành chiến được Mỹ hậu thuẫn, đang co cụm trên địa bàn này.

Sự hiện diện của quân đội Mỹ, hậu thuẫn cho lực lượng dân quân người Kurd trên vùng đông bắc Syria và lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến trong khu vực thị trấn Al-Tanf tạo điều kiện thuận lợi cho các nhóm tàn binh IS ẩn nấp, tiếp nhận vũ khí, lương thực thực phẩm và tiếp tục các hoạt động khủng bố trên khắp vùng sa mạc miền Trung quốc gia này.

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
back to top