Không quân Nga không kích trăm cuộc trong tuần qua tại Syria

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 10/3, Đài quan sát Nhân quyền Syria (SOHR) có trụ sở tại London, ủng hộ đối lập, thánh chiến cho biết, lực lượng không quân Nga tiếp tục dồn dập không kích các tay súng khủng bố IS ở miền trung Syria.

SORH tuyên bố, máy bay chiến đấu Nga thực hiện 280 cuộc không kích vào các vị trí ẩn náu của tàn binh IS trong khu vực Hama-Aleppo-Raqqa trong 4 ngày qua. Chỉ trong 24 giờ, không quân Nga đã tiến hành 55 cuộc không kích nhằm các mục tiêu của khủng bố.

Những cuộc không kích của không quân Nga tập trung vào vùng phụ cận các thị trấn Ithriyah và Rahjan ở phía đông Hama; sa mạc Raqqa; Vùng ranh giới hành chính giữa tỉnh Raqqa và Deir Ezzor.

Theo SOHR , cuộc không kích cuối cùng của không quân Nga trên khu vực miền trung Syria tiêu diệt 43 phần tử khủng bố IS.

Được sự yểm trợ của không quân Nga, Quân đội Syria và các đơn vị quân tình nguyện vẫn tiếp tục truy quét và tiêu diệt các tàn binh IS trên vùng sa mạc miền Trung.

Các vũ khí phương tiện của IS bị quân đội Syria phá hủy

Các vũ khí phương tiện của IS bị quân đội Syria phá hủy

Trong hai ngày qua, quân đội Syria tiêu diệt một nhóm nhỏ IS và phá hủy một phương tiện ở phía tây Deir Ezzor. Một số trang bị, phương tiện của IS, trong đó có một chiếc xe máy, bị thu giữ.

Những cuộc không kích dữ dội của không quân Nga buộc các phần tử khủng bố IS ở khu vực miền Trung phải lẩn trốn, ẩn nấp và giảm thiểu các cuộc tấn công. Nhưng những thiệt hại cũng không khiến các phần tử khủng bố tan rã hay ngừng các cuộc tấn công khủng bố.

Theo TGO
back to top