Không quân Nga không kích tiêu diệt khủng bố đến từ Kavkaz

(khoahocdoisong.vn) - Lực lượng không quân Nga tiếp tục truy lùng các nhóm khủng bố từ Liên Xô cũ và các cơ sở bí mật của chúng ở Syria. Hãng tin "Mùa xuân Nga" đăng một video, ghi lại cuộc không kích tiêu diệt một số tay súng thuộc nhóm Ajnad Al-Kavkaz ở Idlib.

Phóng viên chiến trường trang "Russian Vesna", dẫn nguồn tin quân sự tại Syria cho biết, đầu tháng 2, lực lượng tình báo Syria ra một điểm ẩn náu của các tay súng khủng bố nước ngoài vùng Caucasus, chiến đấu trong đội hình của tổ chức khủng bố Hay’ay Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) cách Idlib 20 km về phía bắc. Nhóm khủng bố Ajnad Al-Kavkaz (các chiến binh từ Caucasus) có khoảng gần 1000 tay súng đến từ Nga và các quốc gia thuộc Liên Xô cũ.

Trong quá trình theo dõi, giám sát các phương tiện của nhóm thánh chiến người Caucasus, tình báo Syria và UAV trinh sát Nga phát hiện một đường hầm lớn dưới lòng đất, nơi các tay súng khủng bố ẩn nấp tránh các cuộc pháo kích, không kích cùng trang thiết bị quân sự của tổ chức khủng bố Hayat Tahrir al-Sham (nguyên là Jabhat al-Nusra, Al-Qaeda Syria).

Sau khi đợi một số lượng đáng kẻ các tay súng khủng bố tập trung tại căn cứ ngầm, không quân Nga, sử dụng bom xuyên hầm ngầm dẫn đường có độ chính xác cao tấn công. Vụ không kích phá hủy hoàn toàn đường hầm, diệt hàng chục tên khủng bố, chôn vùi các trang thiết bị quân sự và vũ khí trong hầm.

Một mục tiêu then chốt của quân đội Nga là tiêu diệt tất cả các phần tử khủng bố có xuất thân từ các nước thuộc Liên Xô cũ, nói tiếng Nga nhằm ngăn chặn các cuộc tấn công khủng bố tiềm năng ở Liên bang Nga. Truyền thông mạng xã hội Telegram cho biết, HTS đang tổ chức tuyển mộ và huấn luyện những phần tử cực đoan nói tiếng Nga từ khu vực Trung Á để tiến hành các cuộc khủng bố trong lãnh thổ các nước thuộc Liên Xô cũ.

Theo TGO
back to top