Không quân Nga không kích tiêu diệt hơn 50 tay súng IS trên sa mạc miền trung Syria

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 30/4, Đài quan sát Nhân quyền Syria (SOHR) đưa tin, trong tháng qua, lực lượng không quân Nga không kích tiêu diệt hơn 50 tay súng khủng bố IS ở miền trung.

Theo nhóm SORH, các máy bay chiến đấu Nga thực hiện 1.260 cuộc không kích vào các nhóm tàn binh IS trên vùng sa mạc miền trung Syria.

Không quân Nga không kích IS trên sa mạc tỉnh Homs

“Các nhà quan sát của SOHR ghi nhận, 59 phần tử IS thiệt mạng, 38 tay súng khác bị thương do hơn 1.260 cuộc không kích của Nga vào các vị trí ẩn nấp trên sa mạc Syria,” bản tin của SOHR viết.

Hầu hết những kẻ khủng bố bị tiêu diệt trên sa mạc Raqqa, Ezzor và Homs, một số tay súng khác bị tiêu diệt trong tam giác Hama-Aleppo-Raqqa.

Quân tình nguyện Syria tiến vào sa mạc truy quét IS

Mặc dù không quân Nga và các lực lượng vũ trang Syria liên tục truy quét, các tay súng khủng bố IS vẫn tiếp tục tiến hành các cuộc tấn công khủng bố ở các khu vực khác nhau trên vùng miền trung Syria.

Tuần trước, các tay súng khủng bố phục kích một đoàn xe của Quân đội Syria phía đông Homs, giao chiến với một đơn vị quân đội Syria mới được triển khai trên miền nam Raqqa và tấn công một chốt kiểm soát của quân đội phía bắc Deir Ezzor.

Tình hình an ninh ở miền trung Syria tiếp tục căng thẳng do các tay súng IS vẫn xuất hiện ở nhiều nơi trong khu vực. Cuộc chiến chống IS sẽ kéo dài cho đến khi Syria giải quyết được sự hiện diện của quân đội Mỹ trên lãnh thổ và phong tỏa, vô hiệu hóa được các nhóm thánh chiến do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn.

Theo TGO
back to top