Không quân Nga không kích ngăn chặn một nguy cơ khiêu khích vũ khí hóa học của thánh chiến

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 3/7, máy bay chiến đấu không quân Nga tiến hành hàng loạt cuộc không kích vào vùng Greater Idlib, Tây Bắc Syria, vùng nhiều nhóm khủng bố Al-Qaeda đang hoạt động.

Không quân Nga tiến hành 4 cuộc không kích vào làng Sheikh Yousef trên vùng nông thôn phía tây Idlib. Một số vị trí trú quân của tổ chức khủng bố Hay'at Tahrir al-Sham (HTS, al-Qaeda Syria), trên thực tế đang thống trị Greater Idlib nằm trong khu vực này. Mục tiêu của cuộc không kích là một trạm bơm do tổ chức Phòng vệ dân sự Mũ bảo hiểm Trắng chiếm giữ, được biết đang hợp tác chặt chẽ với HTS và rất được phương Tây ủng hộ.

Không quân Nga không kích mục tiêu thánh chiến ở Idlib.

Không quân Nga không kích mục tiêu thánh chiến ở Idlib.

Không quân Nga tiến hành những cuộc không kích này sau khi Trung tâm Hòa giải các bên xung đột Syria của Nga cảnh báo về nguy cơ HTS và Mũ bảo hiểm trắng sẽ thực hiện một hành vi khiêu khích vũ khí hóa học, đang được chuẩn bị ở Idlib.

Bộ Quốc phòng Nga, các hãng truyền thông ở Nga, Syria và Lebanon đã cảnh báo về những âm mưu thâm độc tương tự, với mục đích cáo buộc quân đội Syria sử dụng vũ khí hóa học, kêu gọi và tạo điều kiện cho lực lượng quân sự phương Tây tấn công quân đội Syria.

Các cuộc không kích của không quân Nga cũng là đòn trừng phạt HTS và các nhóm Hồi giáo cực đoan thánh chiến ở Idlib, thường xuyên tiến hành những hoạt động vi phạm lệnh ngừng bắn trong khu vực.

Theo TGO
back to top