Không quân Nga không kích IS, yểm trợ quân đội Syria truy quét trên sa mạc

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 27.05.2020, Không quân Nga tiến hành hàng loạt cuộc không kích vào tàn quân IS trên sa mạc tỉnh Homs ở miền trung Syria, yểm trợ cho cuộc truy quét của lực lượng quân tình nguyện Syria.

Đài quan sát nhân quyền Syria (SOHR) có trụ sở tại London, ủng hộ thánh chiến và đối lập, cho biết các cuộc không kích chủ yếu trên vùng sa mạc phía tây nam Raqqa, giáp ranh phía đông bắc của sa mạc Homs.

Lực lượng vũ trang địa phương (NDF) và lữ đoàn quân tình nguyện Liwa al- Quds hiện đang tiến hành chiến dịch truy quét các phần tử IS phía tây nam Raqqa. Nhà báo Nga Oleg Blokhin công bố một số bức ảnh các đơn vị Syria thực hiện nhiệm vụ này.

Cuộc truy quét IS trên sa mạc gần tỉnh Raqqa

Cuộc truy quét IS trên sa mạc gần tỉnh Raqqa

Trong thời gian gần đây, thông qua thị trấn As- Tanf, IS co cụm thêm binh lực và tiến hành loạt những cuộc tấn công dữ dội từ sa mạc Homs.

Đặc biệt, IS tấn công dữ dội vào chiến tuyến của Quân đội Syria gần mỏ dầu Al-Thawrah thuộc khu vực phía nam tỉnh Al-Raqqa.

Thương vong và tổn thất lớn, quân đội Syria đang buộc phải tăng cường binh lực truy quét khủng bố trên vùng sa mạc nóng bỏng này.

Những cuộc không kích của không quân Nga trên địa phận tỉnh Al-Raqqa và Homs diệt và làm bị thương nhiều phần tử khủng bố. Đây là những cuộc không kích đầu tiên của Không quân Nga kể từ tháng 3. Trong thời gian vừa qua Nga không tiến hành bất kỳ cuộc tập kích đường không nào ở Syria.

Phối hợp với các cuộc không kích của Nga, Không quân Syria cũng thực hiện các cuộc tấn công vào IS trên sa mạc miền nam Al-Raqqa.

Theo TGO
back to top