Không quân Nga không kích IS trên vùng sa mạc miền trung Syria

Ngày 22 và 23/1, không quân Nga tiến hành hơn 82 cuộc không kích vào các vị trí ẩn náu, phương tiện cơ giới của các tay súng khủng bố IS trên vùng sa mạc miền trung Syria.

Theo Đài quan sát Nhân quyền Syria (SORH) có trụ sở tại London, ủng hộ thánh chiến cho biết, những cuộc không kích được thực hiện trên vùng sa mạc phía đông Homs và các sa mạc Raqqa và Deir Ezzor.

Ngày 22 và 23/1, không quân Nga tiến hành hơn 82 cuộc không kích vào các vị trí ẩn náu, phương tiện cơ giới của các tay súng khủng bố IS trên vùng sa mạc miền trung Syria.

Những cuộc không kích của không quân Nga là đòn trừng phạt cuộc tập kích của các tay súng IS, đánh vào một số vị trí của Lực lượng vũ trang địa phương (Phòng vệ Quốc gia - NDF) gần thị trấn al-Resafa trên vùng nông thôn phía nam Raqqa sáng sớm ngày 22/1.

Trong cuộc đọ súng diễn ra ác liệt, dưới hỏa lực mạnh của NDF, các tay súng khủng bố tháo chạy. 12 chiến binh NDF bị thương, không có thông tin thương vong của IS.

Quân đội Syria và các đơn vị vũ trang địa phương và quân tình nguyện đang tiến hành chiến dịch truy quét quy mô lớn, đồng thời trên các vùng sa mạc miền Trung Syria từ ngày 20/1.

Cuộc tấn công này cho thấy, IS đã có được thông tin về chiến dịch truy quét này và tiến hành các hoạt động phản kích.

Các lực lượng vũ trang Syria hiện không có khả năng truy quét sạch IS trên vùng miền trung Syria do địa bàn rộng lớn phức tạp, nhiều hang hốc, đường hầm tự nhiên đã trở thành căn cứ an toàn cho khủng bố ở trong sa mạc.

Nguồn nhân lực và hậu cần kỹ thuật, IS nhận được từ Iraq qua cửa khẩu thị trấn Al-Tanf, đang nằm trong quyền kiểm soát của quân đội Mỹ và lực lượng Hồi giáo cực đoan.

Với sự hiện diện của quân đội Mỹ trên vùng đông bắc Syria và tại thị trấn Al-Tanf, cuộc chiến chống khủng bố của Syria sẽ không thể chấm dứt trong vài năm tới.

Theo Đời sống - Tri thức Cuộc sống
back to top