Không quân Nga không kích IS trên sa mạc miền Trung Syria

Ngày 1 và 2/10, không quân Nga tiến hành hơn 40 cuộc không kích vào vùng sa mạc miền trung của Syria, yểm trợ hỏa lực cho chiến dịch tiến công truy quét các phần tử khủng bố IS của các lực lượng vũ trang Syria.

Những cuộc không kích tiếp tục đánh phá các điểm ẩn náu của tàn binh khủng bố IS trên vùng tam giác Hama-Aleppo-Raqqa, vùng nông thôn phía đông Homs và vùng nông thôn phía tây Deir Ezzor.

Theo Đài quan sát Nhân quyền Syria (SORH), có trụ sở ở London, ủng hộ thánh chiến và đối lập, 9 tay súng khủng bố IS bị tiêu diệt và 12 tay súng khác bị thương trong các cuộc không kích của không quân Nga.

SORH cho biết: “Hầu hết chúng [những kẻ khủng bố] đã bị giết trong sa mạc Raqqa và Hama.

Không quân Nga thường xuyên tiến hành các chiến dịch không kích IS trên vùng sa mạc miền trung Syria trong những năm qua.

Các tay súng IS trên vùng miền trung Syria, ẩn nấp trong sa mạc Homs nằm giữa đông Homs và tây Deir Ezzor, đã trở thành mục tiêu thực tế cho các hoạt động huấn luyện chiến đấu đối với lực lượng không quân Nga.

Lực lượng không quân Nga ở Syria thực hiện chiến thuật “đi săn tự do”, thường xuyên bay tuần tra và tấn công bất cứ mục tiêu nào trong vùng sa mạc, đang là địa bàn hoạt động của IS cả ngày lẫn đêm.

Theo truyền thông nhà nước Syria, nhóm Hồi giáo cực đoan do Mỹ hậu thuẫn đóng tại khu vực đông nam thị trấn al-Tanf, nơi Liên quân do Mỹ đứng đầu duy trì một căn cứ, cung cấp cho các phần tử khủng bố IS ở khu vực miền Trung vũ khí trang bị, vật tư và bảo vệ hành lang an toàn cho các tay súng khủng bố từ Iraq đột nhập vào sa mạc Syria.

Điều đó có nghĩa là, khi quân đội Mỹ vẫn còn chiếm đóng căn cứ này, cuộc chiến chống khủng bố IS vẫn còn tiếp diễn.

Theo TGO
back to top