Không quân Nga không kích hơn 800 cuộc trong 30 ngày trên sa mạc Syria

(khoahocdoisong.vn) - Không quân Nga đã thực hiện hơn 800 cuộc không kích vào vùng sa mạc miền trung Syria trong 30 ngày qua, Đài quan sát Nhân quyền Syria (SORH) ở London, ủng hộ thánh chiến, đối lập đưa tin ngày 30/7.

Những cuộc không kích tấn công vào các vị trí, địa điểm ẩn nấp bí mật của các tay súng khủng bố IS trên sa mạc Homs, Deir Ezzor và khu vực tam giác Hama-Aleppo-Raqqa. Đây là địa bàn hoạt động rất mạnh của các tay súng khủng bố.

Theo SORH, không quân Nga tiêu diệt 16 phần tử IS, 19 tay súng khác bị thương. Khu vực chiến trường vùng sa mạc Syria và các tay súng khủng bố đã trở thành mục tiêu cho các cuộc huấn luyện chiến đấu thực tế của không quân Nga

Các lực lượng vũ trang Syria, dưới sự yểm trợ của máy bay chiến đấu Nga thường xuyên tiến hành các chiến dịch truy quét IS trên vùng sa mạc miền trung. Nhưng với năng lực tác chiến không đồng nhất, hệ thống chỉ yếu và thiếu quyết tâm, những kẻ khủng bố vẫn có thể thực hiện nhiều cuộc tấn công vào quân đội Syria.

Cũng theo SORH, ngày 28/7, IS tiến hành cuộc tấn công quy mô lớn vào Quân đội Syria và lực lượng quân tình nguyện trên vùng nông thôn phía tây Deir Ezzor. Cuộc tấn công khiến 7 binh sĩ Syria thiệt mạng. Quân đội Syria, với hỏa lực yểm trợ của báy bay chiến đấu Nga, tiêu diệt  5 tay súng khủng bố.

SORH, ủng hộ thánh chiến và đối lập chống chính quyền Syria, thường đưa ra những con số thương vong và tổn thất của quân đội Syria rất cao so với các nhóm khủng bố và Hồi giáo cực đoan thánh chiến. Con số 800 cuộc không kích cũng có thể quá lớn so với thực tế.

Cuộc chiến chống IS ở miền trung Syria sẽ còn kéo dài, khi vẫn có quân đội Mỹ đóng trên vùng biên giới Iraq – Syria và hậu thuẫn cho Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) mà nòng cốt là lực lượng dân quân người Kurd, đang thực hiện chính sách ly khai và thành lập nhà nước Rojava với sự giúp đỡ từ Washington. Những địa bàn dọc theo biên giới và khu vực đông bắc là nguồn cung cấp binh lực cho IS trên sa mạc tỉnh Homs.

Theo TGO
back to top