Không quân Nga không kích dữ dội sa mạc miền trung Syria

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 03/12, Đài quan sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết: 7 quân nhân thuộc Lữ đoàn Quân tình nguyện Palestines al-Quds đã thiệt mạng ở miền nam Deir Ezzor khi bị IS phục kích.

SOHR có trụ sở tại London, ủng hộ thánh chiến và đối lập cho biết: Cuộc phục kích diễn ra ngày 2/12 trên tuyến đường giữa thị trấn al-Mayadin và Faydat Ibn Muina, một ốc đảo nhỏ nằm phía tây Deir Ezzor.

Bản tin của SOHR viết: "Các máy bay phản lực của Nga thực hiện hơn 40 cuộc không kích trong ngày, đánh vào các vị trí ẩn nấp và công sự chiến đấu của các tay súng IS trên sa mạc Syria trong địa phận các tỉnh Homs, Hama, Raqqa và Deir Ezzor. Không có thông tin về thương vong của IS".

Không quân Nga và Syria tiếp tục các cuộc không kích trên vùng miền trung Syria trong tuần, thực hiện hàng chục cuộc không kích vào những địa bàn nghi ngờ đang bị IS chiếm giữ trong các tỉnh Hama, Al-Raqqa và Homs.

Nguồn tin địa phương cho biết, Không quân Nga – Syria đã thực hiện hơn 30 cuộc không kích vào các vị trí của lực lượng khủng bố tính đến sáng ngày 4/12.

Những cuộc không kích của không quân Nga và Syria tập trung vào quận Al-Sa'an thuộc tỉnh Hama, nơi IS đang hoạt động mạnh kể từ đầu năm 2020. Trong năm, các tay súng khủng bố IS thực hiện hàng chục cuộc tấn công vào quân đội Syria từ sa mạc Homs.

Ngày 28/11, IS phục kích một đoàn xe của Quân đội Syria phía đông Homs. Cuộc tấn công khiến 20 binh sĩ thiệt mạng, một số phương tiện quân sự, bao gồm cả xe tăng chiến đấu, cũng bị khủng bố phá hủy.

Tuần trước, Lữ đoàn quân tình nguyện người Palestines al-Quds và Lực lượng Vũ trang địa phương (Các đơn vị Phòng vệ Quốc gia NDF) tiến hành chiến dịch truy quét phía nam và phía tây Deir Ezzor.

Những chiến dịch truy quét này thường xuyên diễn ra nhưng không có hiệu quả, các đơn vị quân đội Syria không thể hiện được năng lực tác chiến cần thiết và luôn lộ bí mật, do đó các tay súng khủng bố đã di chuyển sang địa bàn khác hoặc ẩn nấp rất kỹ trong các vùng dân sự.

Quân đội Syria và các lực lượng quân tình nguyện Syria dường như bất lực, Bộ Tổng tham mưu quân đội Syria cũng không có kế hoạch tác chiến hiệu quả nào ngăn chặn mối đe dọa ngày càng tăng của IS ở khu vực miền Trung. Quân đội Syria cần tiến hành một chiến dịch đủ lớn quét sạch sa mạc Homs, nhưng cho đến này, chưa có chiến dịch nào được thực hiện.

Trực thăng chiến đấu Nga yểm trợ quân đội Syria truy quét IS trên sa mạc tỉnh Homs

Theo TGO
back to top