Không quân Nga không kích dữ dội ngăn khủng bố ở Idlib

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 05.12.2019, không quân Nga thực hiện tới 14 cuộc không kích vào các địa điểm của lực lượng khủng bố Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) trên khu vực phía nam tỉnh Idlib.

Đài quan sát nhân quyền Syria (SOHR) có trụ sở tại London, ủng hộ thánh chiến đối lập cho biết, không quân Nga không kích các vị trí co cụm binh lực của thánh chiến ở các thị trấn Kafr Nabl, Hass, Hesh và Sahal.

Truyền thông ủng hộ đối lập công bố video ghi lại một số cuộc không kích đánh vào địa điểm tập trung quân của HTS thuộc vùng ngoại ô thị trấn Hass. 

Không quân Nga không kích ở Greater Idlib. Video truyền thông đối lập Syria

Ngày 05.12.2019, quân đội Syria tiến hành cuộc tấn công vào thị trấn Umm Jalal thuộc đông nam Idlib, giao chiến dữ dội với lực lượng khủng bố HTS. Lực lượng thánh chiến đẩy lùi cuộc tấn công này của quân đội Syria.

Trên chiến trường Idlib, quân đội Syria không tiến hành các trận đánh lớn, mà chỉ giới hạn trong các cuộc tập kích nhỏ. Lực lượng khủng bố HTS và các nhóm Hồi giáo thánh chiến liên kết chặt chẽ với HTS và được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn về vũ khí trang bị, phương tiện chiến đấu tiếp tục tấn công khủng bố vào quân đội Syria. Tình hình giằng co trên chiến trường tiếp tục kéo dài.

Trên vùng đông bắc Syria, quân đội Nga tiếp tục tăng cường binh lực tới sân bay Qamishli phía đông bắc Syria. Theo tin từ trang RT tiếng Ả rập, đoàn xe quân sự Nga xuất phát từ khu vực 'Ayn' Issa thuộc tỉnh Al-Raqqa đã đến sân bay Qamishli thuộc tỉnh Al-Hasakah.

Trong thời gian tới, sân bay Qamishli sẽ là căn cứ quân sự tiếp theo của không quân Nga trong nỗ lực kiểm soát vùng đông bắc Syria.

Đoàn xe quân sự Nga tiến về sân bay Qamishli thuộc tỉnh Al-Hasakah. Video RT Ả rập

Theo TGO
back to top